Giới thiệu

Cập nhật lúc 12:41:23 ngày 14-10-2019

Giới thiệu chung về Globalcheck

1. Tổng quan về hệ thống

Tổng Quan Về Các Hệ Thống PGlobalcheck

Với thiết kế thông minh, nhỏ gọn và chắc khỏe, kiểu dáng công nghiệp hiện đại của công nghệ tương lai, máy bay không người lái PG mang đến những tiện ích tốt nhất đặc biệt với hệ thống Pin và bình chứa dung dịch được thiết kế rời điều này giúp cho việc tiếp thuốc và Pin hết sức nhanh chóng và thuận tiện, tiêt kiệm thời gian nâng cao hiệu quả làm việc.

Máy bay được chế tạo từ những vật liệu siêu nhẹ, siêu bền với hợp kim, sợi các bon, nhựa cao cấp (Composite – Carbon – Nhôm)…tăng tuổi thọ độ bền của máy bay, chống Va đập, và giảm trọng lượng máy.


2. Công nghệ phun

Máy bay PG là dòng máy bay duy nhất trên thị trường hiện tại sử dụng công nghệ vòi phun Ly tâm, cắt nhỏ từng hạt thuốc dạng sương mù thành kích thước Micromet từ 95 – 550 µm, tốc độ quay của đĩa ly tâm lên tới 13000 RPM giúp cho hạt thuốc dễ dàng bám và thấm thấu nhanh hơn, hiệu quả hơn, nhiều hơn vào cây trồng. Cho phép điều chỉnh kích thước hạt tăng khả năng thích ứng và hiệu quả tùy thuốc vào từng địa hình, từng loại cây trồng, điều kiện thời tiết và mức độ từng loại sâu bệnh khác nhau.

  • Hệ thống phun ly tâm có khả năng giúp việc phun tưới chính xác hơn.
  • Máy bay PGlobalcheck được trang bị tới 4 máy bơm bên dưới các cánh quạt có khả năng điều khiển độc lập bộ vòi phun phía trước và sau. Đảm bảo phun tối ưu với ba chế độ:

+ Khi máy bay lùi hai vòi phía trước

+ khi máy bay tiến phun hai vòi phía sau

và phun toàn bộ 4 vòi khi bay chậm <=2m/s hoặc bay chế độ cây ăn trái (Chấm điểm)

  • Bộ phận cảm biến NFC dưới bình chứa dung dịch thông minh, và trong máy bay kết hợp với bộ phận lưu lượng kế giúp việc kiểm soát lưu lượng, tốc độ phun trong thời gian thực tế, nhận diện điều khiển thông qua hệ thống bơm động lực và cảm biến trước khi đến vòi phun ly tâm.
  • Các Vòi phun đặt dưới các cánh quạt dưới tác động của sức gió tối ưu luồng gió đi xuống nhanh hơn, đều hơn, mạnh mẽ hơn, tạo thành dòng khi luôn chuyển đi xuống rồi vòng ngược lên không chỉ hiệu quả với mặt trên mà còn cả mặt dưới của lá cây trồng.
  • Kích thước hạt, lưu lượng phun, tốc độ phun …đều được thiết lập và tính toán một cách tự động để dải đều dung dịch thuốc trên một đơn vị diện tích.
  • Không chỉ hiệu quả với các loại thuốc dễ tan, thuốc nước…máy bay PG với công nghệ Ly tâm còn có khả năng phun được các loại thuốc dạng bột mà các dòng máy bay khác không có được.

3. Hệ thống định vị RTK

 

  • Phương thức định vị của Hệ thống GNSS RTK cung cấp độ chính xác đến từng centimet, đây là công nghệ đo đạc tính toán ưu việt nhất hiện nay. Hệ thống này đảm bảo công tác khoanh vùng, chấm điểm, lập trình bản đồ chi tiết và nâng cao độ tin cậy, an toàn của chuyến bay.
  • Hệ thống máy bay PG được tích hợp tới 3 hệ thống vệ tinh lớn nhất toàn cầu, nâng cao khả năng sẵn sàng và đặc biệt là sự ổn định của hệ thống :

+ GPS: Hệ thống định vị của Mỹ

+ Glonass: Hệ thốn định vị của Nga

+ Beidou: Hệ thống định vị của Trung Quốc

  • Với trạm di động RTK phạm vi phủ sóng bán kính 2km giúp cho việc di chuyển và vận hành máy bay cơ động đến tất cả các địa hình, vùng miền khác nhau để triển khai công việc, năng lượng được cung cấp cả một ngày làm việc bằng công nghệ Pin lithium.
  • Trạm cố định RTK có phạm vi phủ sóng lên đến 70km, để cố định một vị trí, sử dụng năng lượng từ Pin mặt trời, phát tín hiệu dẫn đường cho máy bay giúp cho việc vận hành ổn định, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí do không cần ghi nhớ tọa độ làm việc mỗi khi bay lại bản đồ cũ đã lập trình trước đó.
  • Một trạm RTK cho phép dẫn đường và kết nối nhiều máy bay đồng thời để cùng làm việc trên một phạm vi rộng lớn.

4. Hệ thống điều khiển thông minh

  • Hiện nay máy bay PG cung cấp 2 hệ thống thiết bị điều khiển

+ Với phiên bản 2018: Sử dụng thiết bị được tích hợp trong thiết bị điện thoại chuyên dụng thông minh A2, hệ điều hành nền tảng Android với đầy đủ các tính năng chuyên dụng thuận tiện dễ vận hành sử dụng. Tích hợp hệ thống thu phát sóng 900M và modul NFC tất cả trong một, hệ thống Pin được thiết kế sử dụng lâu dài. Với tiêu chuẩn bảo vệ IP67 hệ thống cung cấp khả năng chống chịu với bụi và nước từ môi trường bên ngoài, đảm bảo an toàn ổn định hơn cho thiết bị khi vận hành thực tế.

+ Với phiên bản 2019: Cung cấp ứng dụng tích hợp tất cả trong một APP tải về và cài đặt phần mềm trên điện thoại di động thông minh (Smart phone). Thực hiện kết nối và phát sóng thông qua thiết bị chuyên dụng ACB1, với hệ thống Pin sử dụng lâu dài, kết hợp với ăng-ten kép giúp cho việc duy trì tín hiệu ổn định mạnh mẽ hơn. Đặc biết ACB1 còn cung cấp thêm chức năng can thiệp bằng tay thông qua các phím điều khiển nóng cho phép dừng máy bay, sang trái, sang phải, lên, xuống để hỗ trợ xử lý cần thiết trong một số trường hợp khẩn cấp, nâng cao sự tin cậy và an toàn cho các chuyến bay. Hệ thống ACB1 còn tích hợp chức năng liên lạc nội bộ như bộ đàm, hỗ trợ giao tiếp liên lạc phạm vi gần trong công việc của các nhóm bay.

  • Một bộ điều khiển cho phép vận hành tối đa 4 máy bay tại một thời điểm với phạm vi điều khiển lên đến 1km.

5. Hệ thống cung cấp năng lượng

Pin máy bay

  • Sử dụng công nghệ pin thông minh Lithium-ion với điện dung từ 14.000mah-  18.000 mAh, ưu điểm của dòng Pin này là khả năng tích trữ năng lượng lớn, độ bền theo thời gian và độ an toàn cao khi sử dụng.
  • Một quả  Pin, máy bay có thể bay phun thuốc liên tục trong 12-15 phút khi có tải, đảm bảo diện tích từ 0,8 – 1,4 ha tùy vào công suất của các dòng máy.
  • Thời gian sạc Pin rất nhanh chỉ 25-40 phút tùy vào phương thức sạc nhanh hay chậm, tăng thời gian hoạt động máy rút ngắn tối đa thời gian chờ.
  • Pin được bảo vệ bởi một lớp vỏ cường lực kim loại cùng các lớp chống va đập bằng cao su, và các dây cáp cũng được bảo vệ tối ưu để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Hệ thống pin của PG tích hợp các cảnh báo về % điện lượng khi sạc và sử dụng, hệ thống Pin tự ngắt khỏi nguồn điện sau khi đầy được 10 phút. Với mỗi một lỗi, sự cố hệ thống pin đều phát cảnh báo tín hiệu bằng đèn và thông báo trên điều khiển. Ngoài ra Pin còn có các chức năng tự khóa, đóng băng pin để đảm bảo an toàn trong các trường hợp nhiệt độ quá cao, ép Pin quá mức an toàn…

6. Hệ thống radar, cảm biến

  • Hệ thống radar, mắt thần cảm biến được trang bị trên máy bay PG có hai chức năng chính :

+ Hệ thống Rada dưới bụng máy bay Phát hiện địa hình có độ chính xác cao khi bay ở chế độ địa hình (Terrain) biến thiên lên xuống không đều, nhấp nhô của cây trồng và mặt đất phức tạp. Giúp cho máy bay ổn định giữ độ cao làm việc hiệu quả theo bản đồ bay thực tế.

Sóng Radar có thể theo dõi chính xác biến động địa hình lên đến 30m so với mặt đất ở mọi loại địa hình. Khả năng quét địa hình góc ngiêng lên tới 40 ° giữ biến thiên sai số ≤10cm.

+ Hệ thống mắt thần ở phía trước và Radar được trang bị 4 phía (trước, sau, trái , phải)  giúp cho máy bay có thể phát hiện và tránh các chướng ngại vật trong phạm vi nhận biết 20m với các chướng ngại vật có đường kính  >= 10cm.

Điều này làm tăng gấp đôi độ nhạy và cho phép phát hiện đa hướng, giúp tăng đáng kể khả năng cảm nhận chướng ngại vật và tự động theo địa hình của máy bay.

7. Hệ thống rót thuốc thông minh

  • Tự động làm việc giúp người vận hành tránh xa việc tiếp xúc với thuốc thông qua các chức năng

+ Xả nước ra khỏi bình chứa

+ Thau rửa, vệ sinh hệ thống

+ Bơm nước vào bình chứa.

  • Thông qua hệ thống cảm biến NFC, cảm biến điện tử nhiệt, mật độ thuốc Máy rót sẽ tự động hút và xả chính xác theo định lượng mà người vận hành.

8. Hệ thống Phần mềm quản lý

  • Thông qua hệ thống wechat PG cung cấp một hệ quản lý toàn diện dành cho máy bay. Sử dụng phần mềm này để giám sát trạng thái chuyến bay của từng máy bay, tình trạng máy phun  và đồng thời quản lý bộ máy phun của bạn để cải thiện hiệu quả làm việc.
  • Quản lý giám sát toàn bộ hệ thống các máy bay, kiểm soát quyền hoạt động, điều khiển và phân quyền sử dụng cho người sử dụng.
  • Báo cáo, thống kê chi tiết các thông số về nhân viên, diện tích, mức độ hoàn thành công việc, bản đồ bay. Quản lý giám sát từng mã thiết bị, linh kiện…
  • Thông qua hệ thống có thể nắm bắt được tất cả các nhiệm vụ dành cho nhóm; Hệ thống học viện bay các tài liệu, bài giảng, kinh nghiệm chia sẻ thảo luận, video clips…; Mua linh kiện thay thế; khai báo bảo hiểm, bảo hành…nâng cấp phần mềm…

Hệ thống quản lý

9. Dữ liệu hộp đen, phân tích sự cố

Toàn bộ các thông số của chuyến bay được lưu trữ vào Log (hộp đen của máy bay), khi xảy ra sự cố hay các vấn đề phát sinh chỉ cần xuất dữ liệu đưa lên hệ thống phân tích từ đó sẽ kiểm chứng lại toàn bộ các thông số liên quan đến máy bay và có kết luận chính xác nhất về sự cố cũng như các thông tin theo yêu cầu.

9. Chế độ bay

Chế độ ZicZac (tiến lùi)

Hệ thống sẽ tự động tính toán tự động đường bay, dựa trên các thông số cài đặt lập trình ban đầu

Chế độ này phù hợp với các cánh đồng Lúa, Hoa màu, các cây trồng khép tán và bằng phẳng…

Chế độ bay Tự do

Máy bay sẽ bay theo các đường và địa hình chấm điểm riêng biệt, chế độ này thích hợp với các diện tích trồng không theo quy cũ hàng, lối, các sườn đồi, đường cong…hoặc cả các đường, hàng có khoảng cách trồng cách xa nhau

Chế độ Chấm điểm

Đây là chế độ phù hợp với các loại cây ăn trái, hoặc các loại cây trồng có khoảng cách giữa cây với cây xa nhau đòi hỏi phải phun thực hiện trên từng cây để đảm bảo hiệu quả

+ Đối với các cây có tán nhỏ hơn hoặc bằng với độ rộng phun:

Máy bay sẽ có hai phương án phun: Dừng tại một chỗ tại tâm tán cây và xả thuốc hoặc xoay tròn tại tâm của tán cây theo các thông số cài đặt.

+ Đối với các cây có tán lớn hơn độ rộng phun: Máy bay sẽ tự xoay tròn quanh tán cây theo đường xoắn ốc từ tâm tán ra ngoài theo các thông số đã được cài đặt.

Chế độ bay địa hình:

Với các địa hình đồi, dốc, địa hình mặt đất hoặc cây trồng không đều, nhấp nhô lên xuống…Máy bay sẽ sử dụng chế độ bay địa hình (Terrain) để bay theo đường cong của địa hình thực tế một cách hiệu quả và an toàn dựa trên modul Radar được sang bị dưới bụng máy bay.

PG còn được trang bị tới 3 mức cảm biến địa hình, giúp cho việc thích nghi và sử dụng phù hợp với các địa hình khác nhau một cách chính xác.

  • Low: Mức độ cảm nhận thấp
  • Medium: Mức độ cảm nhận trung bình
  • High: Mức độ cảm nhận cao

Chế độ bay đêm

Không chỉ thực hiện được các công việc phun tưới vào ban ngày, PG còn có khả năng thực hiện các chuyến bay về đêm giúp tăng hiệu quả làm việc, đáp ứng được mức độ cấp thiết của sâu bệnh hại, nhiều loại hoạt động về đêm cũng như tính chất dập dịch hoặc mùa vụ. Hệ thống radar hồng ngoại, đèn LED bay đêm hỗ trợ cho chuyến bay an toàn và hiệu quả.

=======================================================

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI THÀNH

 Trụ sở chính : Số 4, Phố Dã Thượng, Đ. Lê Văn Thịnh, P. Suối Hoa, TP Bắc Ninh.

 VPGD : TT Ứng dụng tiến bộ KH&CN TP Cần Thơ

 VPGD : Số 49B/1 Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Chánh, Q Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

 ĐIỆN THOẠI : 0981858599
 Website : 

Fanpage https://www.facebook.com/maybaykhongnguoilai/

Email : cskh@daithanhtech.com

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn: