Subaru Forester 2.0i-S

1.079.000₫
Hãng sản xuất Subaru
Model Forester 2.0i-S
Màu sắc Đen, Bạc, Xanh dương, Xanh rêu, Trắng, Nâu, Xám
Kiểu dáng SUV/Crossover
Kích thước DxRxC 4625 x 1815 x 1730 mm
Chiều dài cơ sở 2670m
Khoảng sáng gầm 220mm
Số chỗ ngồi 05 chỗ
Trọng lượng 1542kg
Động cơ Xăng, 2.0L Boxer 4 xy-lanh 16 van, DOHC
Dung tích 1995cc
Công suất cực đại 156Ps/ 6000rpm
Mô-men xoắn cực đại 196Nm/ 4000rpm
Hộp số Tự động CVT có lẫy trên vô lăng
Dẫn động AWD
Mức tiêu hao nhiên liệu 8,2L /100km (kết hợp)
Lốp xe 225/ 55 R18
Bình xăng 63L

Subaru Forester thế hệ mới ra mắt

Subaru Forester là một mẫu SUV được sản xuất từ năm 1997 bởi hãng xe Subaru Nhật Bản. Forester chia sẻ nền tảng khung gầm với mẫu sedan/hatchback là Subaru Impreza. Forester nhận được giải thưởng chiếc xe tốt nhất của năm (2009, 2014) do tạo chí danh tiếng Motor Trend bầu chọn. Từ khi ra đời, Subaru Forester đã trải qua 4 thế hệ (1997-2002, 2002-2008, 2008-2012, 2012-2018) và đến nay đã đến lúc cho ra đời một thế hệ Forester hoàn toàn mới, là dòng sản phẩm chủ lực của Subaru vì những tính năng, công dụng, thiết kế và các tiện ích của nó đã làm hài lòng được số đông khách hàng muốn chọn cho mình một dòng SUV thực thụ vừa có thể đi trong phố, vừa offroad.

Hiện tại với Forester 2020 với thay đổi về ngôn ngữ thiết kế, làm cho Forester mới nhìn mạnh mẽ hơn và không gian bên trong rộng rãi hơn. Ngoài ra những công nghệ mới nhất và an toàn nhất cũng được trang bị trên dòng xe Forester mới. Với những cải tiến trên thì Forester 2020 thật sự là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn chiếc xe SUV 5 chỗ.

subaru-forester-the-he-moi-ra-mat

Ngoại thất xe Subaru Forester

Subaru Forester có kích thước lớn hơn xe tiền nhiệm và cả các xe đối thủ, với chiều dài 4.625mm (tăng 15mm), rộng 1.815mm (tăng 20mm) và cao 1.730mm, chiều dài cơ sở 2670mm. Khả năng chống thủy kích hiệu quả nhờ gầm xe cao 220mm giúp xe có thể chạy qua khu vực ngập nước 500mm.. Thiết kế mới của Subaru Forester 2020 hiện tại cho kiểu dáng trẻ trung, năng động, cùng với đó là sự rộng rãi và thoáng khi bạn ngồi vào chiếc xe, đem lại một cảm giác thoải mái dễ chịu.

ngoai-that-subaru-forester

Thiết kế đầu xe

Cởi bỏ lớp mặt nạ ủ rũ của thế hệ trước, Forester 2020 trông trẻ trung và mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi nhìn từ chính diện. Hệ thống đèn chiếu sáng chính sử dụng bóng LED thay cho chóa phản xạ đa góc và bóng dây tóc của phiên bản trước đó.

Ngay trung tâm, lưới tảng nhiệt được cách điệu thành một hình đa giác gọn gàng và cân đối về kích thước so với các chi tiết xung quanh. Phần viền to bản mạ chrome ôm trọn lấy logo màu xanh mang biểu tượng của chòm sao Pleiade, khá đặc biệt.

thiet-ke-dau-xe

Thân xe Subaru Forester

Thiết kế trụ C “ảo” kèm cửa kính xe thuôn dài giúp Forester trông trường xe. Hông xe ít đường nét phá cách nên trông thanh lịch pha lẫn chút năng động của nẹp lườn xe vát nhọn màu sáng. Bánh mâm đúc 18inch gồm 5 cánh lớn cắt CNC màu sẫm tạo hiệu ứng thị giác lốc xoáy linh hoạt. Đường nét đuôi xe hài hòa với tổng thể dáng xe với chóa đèn phanh vuốt nhọn gắn sâu vào trung tâm đuôi xe, cản sau đúc khuôn cứng cáp.

Đuôi xe Subaru Forester

Tổng thể đuôi xe khá cứng cáp. Các đường gân và mảng nổi xuất hiện nhiều giúp đuôi xe trông rất hầm hố. Cụm đèn chiếu hậu là sự kết hợp hiệu quả của các đường thẳng, tạo ra một tổng thể nhỏ gọn và đẹp mắt. Tuy kích thước tương đối khiêm tốn, nhưng cụm đèn hậu, khi kết hợp với tổng thể, mang lại sự cân xứng tuyệt đối.

Bộ 2 đèn báo dừng được pha trộn giữa màu trắng và màu đỏ cùng thiết kế chữ “U” khá lạ mắt. Chi tiết này được Subaru trang bị hệ thống các bóng LED gọn gàng. Ngoài ra, những vị trí khác gồm đèn báo rẽ và đèn báo lùi vẫn được Subaru sử dụng bóng dây tóc truyền thống.

Phía trên cao, đèn báo dừng phụ được bố trí gọn gàng và đồng nhất với thanh lướt gió góc cạnh. Ngoài ra ở các phiên bản Forester không có hệ thống Eyesight thì khách hàng có thể lựa chọn thêm trang bị hệ thống camera quan sát 360 độ với giá khoảng 20 triệu đồng.

cum-den-hau

Nội thất xe Subaru Forester

Rộng rãi và gọn gàng chính là hai tính từ có thể được dùng để mô tả nội thất của Forester một cách chính xác. Chất liệu da và nhựa cao cấp xuất hiện khấp nơi quanh thân xe. Các chi tiết được thiết kế khá tốt và đem lại cảm giác khá tốt. Thể tích sử dụng được tận dụng tối đa, giúp người ngồi được thoải mái và dễ chịu.

noi-that-subaru-forester

Thiết kế khoang lái của Forester

Hàng ghế phía trước chính là điểm yêu thích đầu tiên của mình khi bước vào không gian nội thất của Forester 2020. Các mảng ghế được bố trí vừa vặn và nâng đỡ rất tốt toàn bộ cơ thể. Ghế trước của người lái được trang bị bộ nút chỉnh điện 8 hướng. Riêng phiên bản 2.0i-S còn được tùy chọn thêm chức năng ghi nhớ vị trí ngồi của người lái. Tuy nhiên, ghế hành khách trước vẫn chỉ được trang bị chức năng điều chỉnh bằng cơ, tương tự cho các vị trí còn lại của hàng ghế thứ hai.

hang-ghe-truoc

Thiết kế khoang phía sau của Forester

Không gian nội thất của xe với diện tích sử dụng được gia tăng với chiều dài cơ sở tăng 30mm (lên 2.670mm) giúp khoảng trống hàng ghế sau rộng thêm 35mm. Ghế bọc da cao cấp, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, viền ghế kiểu thể thao ôm sát thân người. Hàng ghế sau có cửa gió điều hòa, cổng sạc USB, góc ngả lưng lớn cho người ngồi thoải mái hơn.

Thiết kế khoang hành lý của Forester

Cốp xe Subaru Forester không phải loại lớn nhất trong phân khúc, nó nằm ở mức khá, điểm đặc biệt tại thiết kế cửa mở rộng nhất phân khúc, giúp việc di chuyển hàng hóa vào xe rất thuận tiện. Phía dưới sàn có thể chứa thêm những hàng hóa xếp gọn hoặc cuộn vào.

khoang-hanh-ly

Tính năng tiện ích của Forester

Subaru Starlink

Forester 2020 sở hữu hệ thống Đa phương tiện STARLINK với tích hợp Apple CarPlay® và Android Auto ™. Tiện ích này cho phép kết nối không dây và thao tác rảnh tay với điện thoại thông minh, kết nối an toàn và dễ dàng với các ứng dụng và nội dung yêu thích của bạn: truy cập tin tức, điều hướng, âm nhạc, podcast,... Forester được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch cũng như hệ thống điều hướng tích hợp và kích hoạt bằng giọng nói.

Cửa sổ trời toàn cảnh Moonroof

Điểm đặc biệt trên Subaru Forester là cửa sổ trời toàn cảnh dạng Moonroof chứ không phải Sunroof. Khác với cửa sổ trời thông thường, Moonroof vẫn điều khiển bằng điện nhưng bên ngoài có thể nhìn vào khoang nội thất của xe.

cua-so-troi

Động cơ vận hành

Động cơ Boxer mạnh mẽ, kết hợp với đó là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh S-AWD mang đến cho bạn sự trải nghiệm tuyệt vời mỗi khi cầm lái. Khả năng tăng tốc nhanh chóng, vận hành ổn định và dễ dàng kiểm soát là những đánh giá Subaru Forester 2020 có được kể từ khi ra mắt cho đến nay. Động cơ có đủ sức mạnh để bạn có thể dễ dàng tăng tốc khi chạy phố cũng như những con đường ven đô. Khi cần thốc ga tăng tốc đột ngột, hộp số CVT sẽ bộc lộ độ trễ khiến chiếc xe mất chút thời gian để phản hồi mệnh lệnh của chân ga. Dẫu vậy, đây vẫn là hộp số cung cấp khả năng hoạt động trơn tru và mượt mà.

Không giống như các đối thủ cùng phân khúc, Subaru Forester được trang bị tiêu chuẩn hệ thống dẫn động 4 bánh AWD cho tất cả các phiên bản. Thế nhưng nó không phải lý do chính giúp cho Forester trở thành một chiếc xe chạy địa hình tốt bởi còn một vài yếu tố nữa mà chúng ta nên biết. Đó là khoảng sáng gầm xe cao 220 mm, kết hợp với các tính năng như kiểm soát đổ đèo cùng hệ thống X-Mode tăng cường khả năng bám đường trên nhiều điều kiện địa hình. Nhờ vậy, Subaru Forester có thể dễ dàng vượt qua một số đường offroad không thua kém những chiếc SUV được sinh ra để đi địa hình.

Xét trên nhiều phương diện, Subaru Forester sẽ không làm bạn phải thất vọng khi điều khiển chiếc xe này, nó không phải là một chiếc xe thể thao nhưng là chiếc xe đem lại cảm giác lái thú vị cho người điều khiển.

Trang bị an toàn trong thiết kế Forester

trang-bi-an-toan

Trong phân khúc CUV, Subaru Forester sở hữu nhiều công nghệ an toàn bậc nhất gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Chức năng ưu tiên chân phanh
  • Hệ thống mã hóa khóa động cơ
  • Khóa lắp ghế ngồi trẻ em chuẩn ISO
  • Các cửa sau có khóa trẻ em 2 bên
  • Camera toàn cảnh 360°
  • Cảnh báo xe chạy ngang phía sau
camera-360

Không chỉ vậy, với phiên bản cao cấp nhất, Subaru Forester 2020 còn có gói công nghệ EyeSight với hàng loạt tính năng mới như:

  • Tự động phanh trước khi có chướng ngại vật với 2 camera quan sát
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hệ thống cảnh báo xe phía trước di chuyển
  • Hỗ trợ cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ cảnh báo chuyển làn đường

Đánh giá tổng quát Subaru Forester 2020

Subaru Forester 2020 là chiếc crossover nhỏ gọn, sở hữu hệ dẫn động 4 bánh, công nghệ cao, giá cả phải chăng nhất mà bạn có thể mua ngay hôm nay. Thực tế đó cho phép nó hạ gục các đối thủ cung cấp ít đồ chơi công nghệ hơn, hoặc giá cả cao hơn, hoặc cả hai.

Với những ai yêu thích thương hiệu xe Nhật, muốn có được một chiếc Crossover đem lại cảm xúc khi điều khiển, thật khó để tìm ra cái tên nào khác ngoài Subaru Forester. Rào cản lớn nhất để khách hàng yêu chiếc xe này là thiết kế ngoại hình chưa bắt mắt nhưng đánh đổi cho điều này là một không gian cực kỳ rộng rãi, khả năng vận hành ưu việt, độ tin cậy cao và mức giá ngày càng hợp lý.

danh-gia-tong-quat

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Yếu tố người dùng cần quan tâm chính là lựa chọn một nhà cung cấp thương hiệu và uy tín trên thị trường để mua xe. Dù xe mới hay xe cũ thì người dùng không nên tìm đến địa chỉ không nguồn gốc rõ ràng. Đây có thể là địa chỉ cung cấp xe kém chất lượng và không đảm bảo an toàn cho người dùng.

Để có thể đảm bảo an toàn cao nhất thì người dùng nên tìm đến địa chỉ chính hãng của thương hiệu Subaru. Trong số đó có thể kể đến Đại lý chính hãng Subaru Hà Nội. Được công nhận là Đại lý chính thức của công ty Subaru Việt Nam, Subaru Hà Nội hoạt động kinh doanh theo mô hình 4S tại Số 1 Mạc Thái Tông, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là nơi có thể mang tới sự an toàn và chất lượng cao nhất cho người dùng. Subaru Hà Nội cung cấp cho khách hàng bảng giá xe được nhà sản xuất niêm yết chính hãng. Người dùng không phải đắn đo việc mua xe với giá bất hợp lý.

Hy vọng bài viết đánh giá Subaru Forester 2020 giúp bạn có thêm ý kiến tham khảo cũng như đưa ra lựa chọn trong việc mua sắm phương tiện sử dụng cho gia đình mình. Nếu vẫn còn thắc mắc về mẫu xe Subaru này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline 086.214.1093 để được chuyên viên tư vấn về sản phẩm, chương trình khuyến mãi và dịch vụ đi kèm.