Liên Hệ

x

Xin vui lòng điền số điện thoại của bạn.
Chúng tôi gọi lại cho bạn sớm

Rụng tóc nam ở độ tuổi 20 và 30 - Tóc mỏng có bình thường không?

Rụng tóc nam ở tuổi 20 và 30, nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng rụng tóc ở người trẻ tuổi? Rụng tóc nam giới ở độ tuổi trung niên không còn gì là đáng ngạc nhiên. Nhưng nếu bạn bị hói đầu khi còn trẻ thì chắc chắn bạn phải tìm hiểu các nguyên nhân dưới đây. 

Chúng ta coi rụng tóc là một vấn đề của người già, nhưng rụng tóc ảnh hưởng đến mọi người ở nhiều độ tuổi khác nhau vì một số lý do…

Sự thay đổi về nội tiết tố, chế độ ăn uống không phù hợp, căng thẳng, thói quen làm tóc không lành mạnh, di truyền, tình trạng sức khỏe, bệnh tật và thậm chí cả các thủ thuật thẩm mỹ như tẩy hoặc uốn tóc có thể trả lời câu hỏi “Tại sao tóc tôi mỏng đi?”

Nhiều người cho rằng rụng tóc là một vấn đề chủ yếu ảnh hưởng đến đàn ông lớn tuổi và thậm chí ít phụ nữ lớn tuổi hơn, và mặc dù có một số sự thật - nói chung khi bạn già đi, tốc độ mọc tóc của bạn chậm lại - tóc rụng và tóc mỏng có thể ảnh hưởng đến nam giới và phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

Rụng tóc ở độ tuổi 20 và 30

Mỏng tóc, rụng tóc và các vấn đề liên quan đến tóc khác có thể ảnh hưởng đến những người trẻ như ở độ tuổi thanh thiếu niên và đầu đôi mươi. Một số người bắt đầu không thể tưởng tượng được điều này sẽ như thế nào, vì thật chán nản khi nghĩ về việc rụng tóc khi chúng ta già đi, nhưng tóc rụng nhiều và rụng tóc ở tuổi trẻ phổ biến hơn bạn nghĩ.

Trên thực tế, ước tính có khoảng 40% nam giới sẽ bị rụng tóc rõ rệt vào năm 35 tuổi, và ước tính khoảng 40% phụ nữ sẽ bị rụng tóc rõ rệt vào năm 40 tuổi.

rung-toc-nam-o-do-tuoi-20-1

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

Mặc dù rụng tóc ở độ tuổi trẻ có thể đáng báo động, nhưng điều quan trọng cần nhớ là tóc càng mỏng càng được phát hiện sớm và chẩn đoán bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào, thì việc điều trị càng dễ dàng.

Giải pháp có thể đơn giản như một sự điều chỉnh nhỏ trong chế độ ăn uống hoặc nó có thể là một phần của một vấn đề sức khỏe lớn hơn. Dù sao đi nữa, việc xác định sớm vấn đề là rất quan trọng khi chống lại chứng rụng tóc.

Cho dù có cách chữa rụng tóc cho tình trạng cụ thể của bạn hay không , bạn có thể khám phá cách chăm sóc bản thân và mái tóc của mình tốt hơn bằng cách biết những gì cần tìm ngay từ sớm, thu thập các dữ kiện và thực hiện bất kỳ biện pháp ngăn ngừa nào để giúp giảm thiểu thiệt hại trong tương lai .

>>> Xem thêm: 18+ Kiểu tóc nam che hói chữ M giúp bạn tút lại phong độ tức thì

Dấu hiệu rụng tóc sớm ở nam và nữ

Nhận thức được sức khỏe của tóc và mô hình phát triển của tóc là bước đầu tiên để vượt qua tình trạng rụng tóc.

Tự hỏi bản thân: Có nhiều sợi tóc rơi ra trong bàn chải tóc của bạn hơn bình thường không? Có nhiều tóc trên gối của bạn khi bạn thức dậy vào buổi sáng?

Dấu hiệu thị giác là một cách tuyệt vời để xác định xem bạn có bắt đầu rụng nhiều tóc hơn bình thường hay không.

Đối với nam giới, tóc mỏng thường bắt đầu với phần chân tóc ngả ra sau hoặc mỏng dần ở đỉnh đầu.

rung-toc-nam-o-do-tuoi-20-2

Nếu bạn nhận thấy da đầu bị kích ứng như da khô hoặc bong tróc, đổi màu như da đỏ hoặc bắt đầu thấy những mảng hói nhỏ xuất hiện trên da đầu, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức để được bác sĩ đánh giá tình hình. Loại rụng tóc này có thể là một phản ứng với điều gì đó khác đang xảy ra với cơ thể bạn.

Nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong số này có thể gây lo lắng nghiêm trọng, đặc biệt là ở độ tuổi trẻ. Tuy nhiên, cố gắng kiềm chế bản thân sẽ không tốt cho mái tóc của bạn.

Mặc dù chúng tôi hiểu rõ tình trạng rụng tóc do cảm xúc có thể gây ra, nhưng vẫn có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn. Một lần nữa, hãy nhớ tìm các dấu hiệu ban đầu để bạn có thể đảo ngược những gì đang xảy ra với tóc của mình.

Rụng tóc Đúng / Sai

Có rất nhiều thông tin về các chủ đề tóc mỏng, mọc tóc, chữa rụng tóc, và những thứ tương tự. Hãy dành một chút thời gian để làm rõ một số lầm tưởng quan trọng về rụng tóc …

Rụng tóc có tính di truyền.
Thật. Rụng tóc có thể do di truyền. Rụng tóc do di truyền được gọi là chứng rụng tóc nội tiết tố nam, hay đối với nam giới là chứng hói đầu kiểu nam và đối với nữ giới là chứng hói đầu ở nữ giới. Rụng tóc Androgenetic xảy ra khi một nang tóc rụng đi và tóc thay thế nó mỏng và mịn hơn những gì trước đây. Các nang tóc tiếp tục co lại và cuối cùng tóc ngừng phát triển hoàn toàn. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ thông thường, rụng tóc di truyền không chỉ di truyền từ phía mẹ - nó có thể di truyền từ gen của mẹ hoặc bố - mà còn có nhiều khả năng xảy ra hơn nếu cả bố và mẹ đều mắc phải vấn đề này.

Gội đầu quá nhiều gây rụng tóc.
Sai. Nhiều người có xu hướng nghĩ rằng gội đầu quá nhiều có thể gây ra rụng tóc bởi vì phần lớn thời gian tóc chúng ta rụng tự nhiên khi tắm và có vẻ như tóc rụng nhiều hơn bình thường.

Testosterone cao hơn có liên quan đến rụng tóc.
Hơi đúng. Nếu bạn bị rụng tóc do di truyền, những gì bạn thừa hưởng là các nang tóc có độ nhạy cao hơn với DHT, một loại hormone bao gồm một loại testosterone. Mặc dù vậy, nếu testosterone là nguyên nhân duy nhất gây rụng tóc, thì tất cả tóc trên cơ thể bạn sẽ bị rụng.

Đội mũ có thể gây rụng tóc.
Sai. Mũ, mũ len và những thứ tương tự không gây rụng tóc.

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể gây rụng tóc.
Chủ yếu là Sai. Bức xạ tia cực tím không thể làm gián đoạn quá trình tạo nang tóc, nhưng nếu tiếp xúc quá nhiều có thể làm suy yếu nang tóc do gây xỉn màu và gãy rụng.

Nguyên nhân gây rụng tóc ở người trẻ

Rụng tóc, đặc biệt là nguyên nhân rụng tóc ở nam giới có thể xảy ra vì nhiều lý do, ví dụ, nó có thể liên quan đến chế độ ăn uống, tập thể dục, bệnh tật, căng thẳng, bệnh tật hoặc nguyên nhân di truyền.

Đối với phụ nữ trẻ, tóc mỏng thường là kết quả của chế độ dinh dưỡng kém, căng thẳng, bệnh tật hoặc thay đổi thuốc, chẳng hạn như biện pháp tránh thai.

Chế độ ăn kiêng, giảm cân và lượng sắt thấp là tất cả những lý do tại sao bạn có thể nhận thấy tóc rụng hoặc thay đổi quá trình mọc tóc. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn những thực phẩm lành mạnh cho sự phát triển của tóc và tập thể dục thường xuyên để giúp bản thân tránh được điều này. Chế độ ăn uống nghèo nàn là điều dễ dàng nhất để thay đổi khi ngăn ngừa rụng tóc.

Các bệnh phổ biến hơn đối với phụ nữ, chẳng hạn như bệnh tuyến giáp và lupus, cũng là thủ phạm gây ra rụng tóc. Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng khác ngoài tóc mỏng, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tìm hiểu vấn đề có thể là gì.

Uống thuốc tránh thai cũng có thể góp phần làm rụng tóc. Các hormone trong biện pháp kiểm soát sinh sản ngăn chặn sự rụng trứng đôi khi có thể gây ra tình trạng tóc mỏng và rụng. Điều này có nhiều khả năng xảy ra hơn nếu bạn bị rụng tóc nội tiết tố nam, nhưng bạn có thể chữa khỏi rụng tóc nếu bạn chuyển đổi biện pháp kiểm soát sinh sản hoặc kết hợp tất cả.

Tóc thưa và rụng tóc ở nam giới trẻ tuổi thường là kết quả của chứng rụng tóc nội tiết tố nam, nhưng cũng có thể do chế độ dinh dưỡng kém và căng thẳng.

Trong cơ thể nam giới có nhiều DHT (hormone androgen gây rụng tóc) hơn phụ nữ. Vì rụng tóc là kết quả của sự nhạy cảm của các nang tóc với DHT, tóc mỏng và rụng tóc thường bắt đầu ở giai đoạn sớm hơn đối với hầu hết nam giới so với phụ nữ.

Một lần nữa, một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng , là điều cần thiết để giúp chống lại các vấn đề về tóc mỏng. Tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc và uống rượu điều độ cũng là những phương pháp chính cần cân nhắc nếu bạn đang phải đối mặt với chứng rụng tóc khi còn trẻ.

Cuối cùng, rụng tóc ở mọi lứa tuổi có thể gây khó chịu, nhưng nó có thể đặc biệt căng thẳng ở nam giới và phụ nữ trẻ tuổi, những người không bao giờ mong đợi phải vật lộn với vấn đề cụ thể này ở giai đoạn này trong cuộc đời của họ.

May mắn thay, có rất nhiều phương pháp chữa trị rụng tóc có sẵn, từ vĩnh viễn đến mỹ phẩm, để điều trị tóc mỏng và rụng tóc…

>>> Xem thêm: Tóc giả nam bằng tóc thật đã thay đổi bộ mặt nam giới như thế nào? 

 

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn: