Liên Hệ

x

Xin vui lòng điền số điện thoại của bạn.
Chúng tôi gọi lại cho bạn sớm

10 điều bạn nên biết về nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

Giải đáp những thắc mắc về bệnh rụng tóc và nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới, chắc chắn bạn cần phải biết những điều này để tránh bị hói đầu khi còn trẻ. 

 

 DANH MỤC BÀI VIẾT
10 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ NGUYÊN NHÂN GÂY RỤNG TÓC Ở NAM GIỚI

1. Làm thế nào để biết nếu bạn sắp bị hói 
2. Bạn sẽ bị rụng tóc nhanh như thế nào? 
3. Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới? Liệu có phải là do di truyền? 
4. Hói đầu là do căng thẳng hoặc khả năng quan hệ của bạn
5. Tôi có thể làm gì để ngăn tóc rụng tự nhiên không? 
6. Làm thế nào để bạn trị chứng hói đầu của mình? 
7. Căng thẳng sẽ khiến bạn có thể hói nhanh hơn
8. Hói đầu có làm ảnh hưởng đến tâm lý của bạn? 
9. Phần tóc còn lại của bạn liệu có thể bị rụng? 
10. Sử dụng tóc giả nam bằng tóc thật là xu hướng làm đẹp của nam giới hiện nay

Nếu bạn là một trong số 25% nam giới bắt đầu bị hói vào năm 30 tuổi thì mọi thứ có vẻ như là vô vọng. Hiện nay, tình trạng rụng tóc, hói đầu ở nam giới Việt Nam ngày càng phổ biến hơn. Nếu đi ngoài đường thì phải có đến 3/10 đàn ông bị thưa tóc, hói đầu. 

Rất nhiều người khi bị rụng tóc, hói đầu nghĩ ngay đến cấy tóc, sử dụng thuốc mọc tóc nhưng không phải ai cũng nhận được kết quả tốt. Hãy xem ngay danh sách 10 điều bạn cần biết về rụng tóc nam dưới đây để hiểu được nguyên nhân và giúp bạn tìm được giải pháp cho mình phù hợp nhất nhé. 

10 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ NGUYÊN NHÂN GÂY RỤNG TÓC Ở NAM GIỚI

1. Làm thế nào để biết nếu bạn sắp bị hói 

Đây là câu hỏi của rất nhiều khi lo ngại mình sẽ bị hói đầu, rụng tóc, đặc biệt có thế hệ trước bị hói đầu, rụng tóc. Rụng tóc không giống như bị hói . Hói đầu ở nam giới là một tình trạng di truyền trong khi rụng tóc có thể do nhiều yếu tố gây ra.

10-dieu-ban-nen-biet-ve-nguyen-nhan-gay-rung-toc-o-nam-gioi-1

Nếu bạn bị rụng từng mảng tóc một cách ngẫu nhiên, bạn có thể bị rụng tóc, một tình trạng mà một người (nam hoặc nữ) bị mất các mảng tóc từ các bộ phận trên cơ thể của họ. Trong trường hợp nghiêm trọng, điều này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ lông trên cơ thể. Rụng tóc được cho là có yếu tố di truyền và tự miễn dịch (cơ thể tự tấn công nhầm). Nó không giống như chứng hói đầu ở nam giới.

Nếu tình trạng rụng tóc của bạn xảy ra theo kiểu rụng đều đặn hơn, thường là từ thái dương và đỉnh đầu, thì nhiều khả năng bạn bị hói đầu ở nam giới . Nhưng hãy nhớ rằng - hầu hết đàn ông đều bị hói. Không có gì phải sợ hãi hay xấu hổ.

2. Bạn sẽ bị rụng tóc nhanh như thế nào? 

Rụng tóc ở nam giới thường bắt đầu ở độ tuổi 20, tuy nhiên hiện nay nhiều người xuất hiện rụng tóc, thưa tóc ngay cả lúc 18 tuổi. 

3. Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới Liệu có phải là do di truyền? 

Nếu bạn bị hói đầu, bạn đang bị rụng tóc vì cơ thể ngày càng trở nên nhạy cảm với hormone sinh dục nam được gọi là androgen. Mức độ da đầu của bạn bị ảnh hưởng bởi quá trình này là do di truyền.

10-dieu-ban-nen-biet-ve-nguyen-nhan-gay-rung-toc-o-nam-gioi-2

Bạn cũng có thể bị rụng tóc do bệnh tật hoặc phẫu thuật, hoàn cảnh căng thẳng , thay đổi nồng độ hormone và nhiễm trùng da đầu. Nhưng trong nhiều trường hợp, rụng tóc không phải là vĩnh viễn.

4. Hói đầu là do căng thẳng hoặc khả năng quan hệ của bạn

Rụng tóc một số có liên quan đến căng thẳng mặc dù hói đầu ở nam giới là tình trạng di truyền ở nhiều nam giới. Nếu bạn thấy tóc mình rụng thành từng chùm hoặc không thể đoán trước được, rất có thể đó là triệu chứng của bệnh khác. Điều này có thể liên quan đến căng thẳng nhưng không chắc là khả năng tình dục. Điều tốt nhất nên làm là đến gặp bác sĩ đa khoa của bạn để kiểm tra.

5. Tôi có thể làm gì để ngăn tóc rụng tự nhiên không? 

Mọi người đều rụng tóc tự nhiên và tóc mỏng đi một chút là điều bình thường khi bạn già đi. Nhưng sự thật là rụng tóc ở nam giới là một tình trạng di truyền và không thể dừng lại hoàn toàn.

Có một tình trạng gọi là Rụng tóc do kéo , nguyên nhân là do bạn kéo hoặc căng tóc liên tục trong thời gian dài. Bạn cũng không cần phải bị kéo lê khắp sàn nhà để bị chứng này - nếu bạn thường xuyên thắt bím tóc, đặc biệt là tóc tết hoặc buộc tóc đuôi ngựa, bạn có nhiều khả năng mắc chứng Rụng tóc do kéo. Vì vậy, cố gắng không kéo tóc chặt quá mức. Một số chuyên gia cũng khuyên bạn nên tập thể dục như một cách tốt để duy trì một mái tóc khỏe mạnh.

6. Làm thế nào để bạn trị chứng hói đầu của mình? 

Hói đầu là một quá trình tự nhiên. Trước tiên, bạn cần tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự muốn 'điều trị' nó hay không hay bạn có thể tìm cách chấp nhận nó hơn là cố gắng ngụy trang những vết hói hoặc lấy lại tóc hoàn toàn.

Có nhiều phương pháp để giúp bạn trị hói đầu, tuy nhiên có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào tình trạng mà bạn đang có. 

Thứ nhất, bạn có thể trị hói đầu bằng các nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, vỏ bưởi, dùng mật ong, gội đầu bằng bột backing soda, bôi dầu nóng, sử dụng nước ép hành tây, nha đam. 

Thứ hai, sử dụng các loại thuốc mọc tóc nhanh, giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn. 

Thứ ba, chữa trị bằng thuốc Tây Y. 

Thứ tư, điều trị bằng phương pháp cấy tóc. 

Thứ năm, sử dụng tóc giả nam bằng tóc thật siêu da đầu, sản phẩm áp dụng công nghệ đế cao cấp mới giúp bạn có được kiểu tóc nam đẹp hơn cả tóc thật. 

10-dieu-ban-nen-biet-ve-nguyen-nhan-gay-rung-toc-o-nam-gioi

Bạn cũng có thể cân nhắc phẫu thuật thẩm mỹ, đây là một cách đáng tin cậy để thay thế tóc đã mất. Các phương pháp bao gồm cấy ghép, thu nhỏ da đầu và phẫu thuật tạo vạt - mặc dù tất cả đều là những giải pháp lâu dài đắt tiền.

7. Căng thẳng sẽ khiến bạn có thể hói nhanh hơn

Căng thẳng có thể gây rụng tóc nhưng rụng tóc do căng thẳng hiếm khi vĩnh viễn. Liệu căng thẳng có đẩy nhanh quá trình hói đầu do di truyền hay không vẫn chưa được biết.
Có một dạng rụng tóc có thể do căng thẳng nghiêm trọng gây ra gọi là telogen effluvium , làm gián đoạn chu kỳ phát triển của các nang tóc khiến tóc rụng. Nhưng về lâu dài, quá trình này sẽ tự điều chỉnh.

8. Hói đầu có làm ảnh hưởng đến tâm lý của bạn? 

Một số nam giới thực sự sợ hói đầu và nó có thể gây ra mức độ căng thẳng cao , lòng tự trọng thấp, giảm ham muốn tình dục và thậm chí trầm cảm . Nhưng nếu bạn hiểu nguyên nhân và chấp nhận chúng, bạn sẽ có nhiều khả năng chinh phục được những nỗi sợ hãi này. Hầu hết nam giới cảm thấy mất tự tin nhất thời khi nhận ra mình bị rụng tóc nhưng điều này thường được khắc phục nhanh chóng. Cách duy nhất để đảm bảo bạn sẽ không bị các vấn đề tâm lý là đối mặt với thực tế của chứng hói đầu và chấp nhận nó hoặc tìm cách điều trị phù hợp với bạn.

10-dieu-ban-nen-biet-ve-nguyen-nhan-gay-rung-toc-o-nam-gioi

9. Phần tóc còn lại của bạn liệu có thể bị rụng? 

Câu trả lời là không. Vì chỉ có tóc trên da đầu bị ảnh hưởng bởi chứng hói đầu ở nam giới. Các khu vực khác sẽ ít bị ảnh hưởng hơn.

10. Sử dụng tóc giả nam bằng tóc thật là xu hướng làm đẹp của nam giới hiện nay

Đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Đặc biệt bạn có thể tạo được nhiều kiểu tóc nam đẹp mà bạn mong muốn. Ngay cả khi kiểu tóc nam undercut chính là khắc tính của đàn ông hói đầu thì sản phẩm tóc giả nam siêu da đầu chính là sản phẩm giúp bạn tạo được mọi kiểu tóc nam yêu thích. 

>>> Xem ngay: 18+ Kiểu Tóc Nam Che Hói Chữ M Giúp Bạn "Tút" Lại Phong Độ Tức Thì

10-dieu-ban-nen-biet-ve-nguyen-nhan-gay-rung-toc-o-nam-gioi

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. 

>>> Xem thêm:  Tổng hợp những nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

 

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn: