Liên Hệ

x

Xin vui lòng điền số điện thoại của bạn.
Chúng tôi gọi lại cho bạn sớm

Nguyên nhân rụng tóc và tất cả cách chữa trị hiệu quả cho từng loại bệnh

Các nguyên nhân rụng tóc nam và nữ và tất cả các phương pháp bạn có thể áp dụng để giúp mọc tóc nhanh hơn. Bệnh lý rụng tóc có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do các bệnh lý tại chỗ và toàn thân gây ra. Để đạt hiệu quả trong điều trị giúp tóc mọc nhanh hơn, thì dưới đây là tổng hợp những cách giúp bạn lấy lại phong độ của mái tóc. 

 

Rụng tóc nhiều liệu có phải bệnh hói đầu? 

Rụng tóc có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi, theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra nó. Nó có thể đến đột ngột hoặc dần dần và chỉ ảnh hưởng đến da đầu hoặc có thể là toàn bộ cơ thể của bạn. 

Các dấu hiệu và triệu trứng của rụng tóc có thể bao gồm: 

Mỗi người có thể nhận biết liệu mình có thể bị hói đầu hay không thông qua một số dấu hiệu sau:

- Tóc rụng nhiều hơn thường ngày và liên tục trong thời gian dài.

- Không thấy tóc mọc lại hoặc mọc lại rất ít.

- Nhiều mảng da đầu bị lộ ra.

- Thường xuất hiện vài tháng sau một biến cố (sang chấn tâm lý, mãn kinh, trị liệu ung thư, bệnh tuyến giáp, sau sinh...).

Ngoài những đặc điểm chung trên, hói đầu ở nam và nữ cũng có sự khác biệt.

Hói đầu ở nam giới, hói đầu thường hói từng mảng (kết quả từ quá trình rụng tóc từng mảng), đường ngôi trán bị mất đi, phần hói thường tập trung ở đỉnh đầu và hai bên thái dương (hình chữ U), da đầu sẽ nhẵn bóng và tóc không thể mọc lại nữa. 

nguyen-nhan-rung-toc-o-nam-gioi-nu-gioi-va-cach-chua-tri-hieu-qua

Hói đầu ở nữ giới, thường chỉ xảy ra ở những người trải qua phương pháp hóa trị, xạ trị và sau đó không có giải pháp can thiệp kịp thời. Phụ nữ thường gặp phải tình trạng rụng tóc nhiều ở đường rẽ ngôi, hai bên trán và đỉnh đầu. Tóc mọc lại thường sẽ rất mỏng hoặc thưa thớt. 

Rụng tóc có thể xuất hiện đột ngột

Mặc dù rụng tóc thường xảy ra dần dần, nhưng có thể thấy:

- Một mảng tóc hoặc dải hói xuất hiện trong vòng 1 hoặc 2 ngày.

- Những chùm tóc rụng khi bạn chải đầu hoặc chải tóc.

- Tất cả (hoặc hầu hết) tóc trên đầu bạn rụng.

Nguyên nhân rụng tóc ở nam giới, nữ giới và cách chữa trị hiệu quả

Nguyên nhân rụng tóc ở nam

nguyen-nhan-rung-toc-o-nam-gioi-nu-gioi-va-cach-chua-tri-hieu-qua-1

Mọi người thường rụng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày. Điều này thường không đáng chú ý vì tóc mới đang mọc cùng lúc. Rụng tóc xảy ra khi tóc mới không thay thế cho tóc đã rụng.

Rụng tóc thường liên quan đến một hoặc nhiều yếu tố sau:

  1. Tiền sử gia đình (tính di truyền). Nguyên nhân phổ biến nhất của rụng tóc là do di truyền do lão hóa. Tình trạng này được gọi là rụng tóc nội tiết tố nam, hói đầu kiểu nam và hói đầu kiểu nữ. Nó thường xảy ra dần dần và theo các mô hình có thể đoán trước - chân tóc bị tụt xuống và các đốm hói ở nam giới và tóc mỏng dọc theo đỉnh da đầu ở nữ giới.
  2. Thay đổi nội tiết tố và điều kiện y tế. Một loạt các tình trạng có thể gây ra rụng tóc vĩnh viễn hoặc tạm thời, bao gồm thay đổi nội tiết tố do mang thai, sinh con, mãn kinh và các vấn đề về tuyến giáp. Các tình trạng y tế bao gồm rụng tóc từng mảng (al-o-PEE-she-uh ar-eA-tuh), có liên quan đến hệ thống miễn dịch và gây ra rụng tóc loang lổ, nhiễm trùng da đầu như nấm ngoài da và rối loạn kéo tóc gọi là trichotillomania (trik- o-Til-o-MAY-nee-uh).
  3. Thuốc và thực phẩm chức năng. Rụng tóc có thể là tác dụng phụ của một số loại thuốc, chẳng hạn như những loại thuốc được sử dụng cho bệnh ung thư, viêm khớp, trầm cảm, các vấn đề về tim, bệnh gút và huyết áp cao.
  4. Xạ trị vào đầu. Tóc có thể không mọc lại như trước.
  5. Một sự kiện rất căng thẳng. Nhiều người gặp tình trạng tóc mỏng đi vài tháng sau một cú sốc về thể chất hoặc cảm xúc. Đây là loại rụng tóc tạm thời.
  6. Kiểu tóc và phương pháp điều trị. Tạo kiểu tóc quá nhiều hoặc những kiểu tóc kéo chặt tóc của bạn, chẳng hạn như bím tóc hoặc lông mày, có thể gây ra một loại rụng tóc gọi là rụng tóc do lực kéo. Dầu nóng và thuốc uốn cũng có thể khiến tóc bị rụng. Nếu sẹo xảy ra, rụng tóc có thể vĩnh viễn.

Nguyên nhân rụng tóc ở nữ

nguyen-nhan-rung-toc-o-nam-gioi-nu-gioi-va-cach-chua-tri-hieu-qua-2

  1. Do rối loạn thần kinh nội tiết: Hói đầu ở nữ thường không có các triệu chứng rõ ràng như ở nam giới. Tuy nhiên ở nữ rụng tóc thường xuyên là giai đoạn mãn kinh, điều này cho thấy mối quan hệ mật thiết giữa thần kinh nội tiết và sự phát triển của tóc.
  2. Do mất cân bằng dinh dưỡng: Xảy ra khi vào chu kỳ kinh nguyệt (không bổ sung sắt), sau sinh, cho con bú, giảm cân cấp tốc hoặc do chế độ ăn kiêng khem quá mức… 
  3. Căng thẳng, chịu áp lực kéo dài: Phụ nữ cũng khó tránh khỏi tác hại từ việc stress kéo dài như nam giới, nhất là các mối quan hệ, tình cảm.... 
  4. Sử dụng quá nhiều hóa chất khi làm tóc mà quên không dưỡng: Việc duỗi, nhuộm, uốn tóc thường xuyên sẽ khiến cho “ngoại hình” của tóc trở nên khô xơ, thiếu sức sống. Ngoài ra, khi tiếp xúc nhiều với hóa chất nhuộm tóc tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư. 

Khi phụ nữ bị rụng tóc nhiều, rất nhiều bệnh nhân còn mắc phải “hội chứng ám ảnh” - tức lo lắng rằng tóc sẽ rụng thêm, rụng nhiều và trở thành hói. Sự lo lắng, ám ảnh quá mức này là một “chất xúc tác” khiến tế bào mầm tóc nhanh hư tổn, quá trình rụng tóc được đẩy nhanh hơn, hói đầu cũng đến sớm hơn - nỗi lo lắng vô tình trở thành sự thật.

Cách khắc phục rụng tóc

Hầu hết chứng hói đầu là do di truyền (hói đầu ở nam và hói đầu ở nữ). Loại rụng tóc này không thể ngăn ngừa được.

Những lời khuyên này có thể giúp bạn tránh các loại rụng tóc có thể ngăn ngừa được:

  1. Nhẹ nhàng với mái tóc của bạn. Sử dụng dụng cụ tách tóc và tránh giật mạnh khi chải và chải tóc, đặc biệt là khi tóc ướt. Một chiếc lược răng thưa có thể giúp ngăn tóc bị nhổ. Tránh các phương pháp điều trị khắc nghiệt như lăn nóng, máy uốn tóc, dầu nóng và thuốc nhuộm. Hạn chế độ căng trên tóc từ các kiểu dùng dây chun, kẹp tóc và thắt bím.
  2. Hỏi bác sĩ về các loại thuốc và thực phẩm chức năng bạn dùng có thể gây rụng tóc.
  3. Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời và các nguồn tia cực tím khác.
  4. Bỏ thuốc lá. Một số nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa hút thuốc lá và chứng hói đầu ở nam giới.
  5. Nếu bạn đang được điều trị bằng hóa trị liệu, hãy hỏi bác sĩ về mũ làm mát. Mũ này có thể làm giảm nguy cơ rụng tóc trong quá trình hóa trị.
  6. Sử dụng tóc giả nam, tóc giả nữ bằng tóc thật như một phương pháp hỗ trợ làm đẹp và giúp bạn tự tin trong cuộc sống. 

Trên đây là tổng hợp một số nguyên nhân rụng tóc ở nam giới và cách điều trị. Để xem thêm các bài viết liên quan và phương pháp điều trị rụng tóc nam, hói đầu nam quý khách hàng vui lòng xem thêm tại đây

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn: