Liên Hệ

x

Xin vui lòng điền số điện thoại của bạn.
Chúng tôi gọi lại cho bạn sớm

Cách trị hói đầu ở nam giới: 17 phương pháp trị hói đầu mới nhất

Hói đầu, thưa tóc, rụng tóc nhiều khiến nhiều người phải đau đầu. Không phải lúc nào bạn cũng có thể ngăn tóc rụng khi có tuổi, nhưng có những cách trị hói đầu ở nam giới và cách khắc phục để làm chậm quá trình này. 

Trước khi bạn mua thực phẩm chức năng và thuốc mọc tóc nhanh đặc biệt, tốn rất nhiều tiền thì hãy tìm hiểu xem những phương pháp trị hói đầu sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay. 

Hói đầu ở nam giới, liệu có thể điều trị? 

Hói đầu ở nam giới là một vấn đề gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như thẩm mỹ của nhiều người hiện nay. Những dấu hiệu hói đầu sớm ở đàn ông được giải thích theo rất cơ chế, vì vậy muốn khắc phục triệt để vấn đề này thì cần biết được những nguyên nhân hói đầu ở đàn ông.

cach-tri-hoi-dau-o-nam-gioi-hoi-dau-o-nam-gioi-lieu-co-the-dieu-tri

Hói đầu ở nam giới là một trong những vấn đề khiến cho cánh đàn ông luôn băn khoăn, lo lắng và tìm cách khắc phục mỗi ngày. Độ tuổi thường có những dấu hiệu hói đầu sớm ở đàn ông rơi vào khoảng tuổi trung niên. Tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân khiến ngưỡng tuổi này trở nên sớm hơn. Cụ thể là một số người nam giới đã bị hói đầu khi còn trẻ, từ  khoảng 20 đến 30 tuổi. Ở phụ nữ cũng có hói đầu nhưng hói đầu ở đàn ông phổ biến hơn, gấp khoảng 3 lần và có xu hướng nặng hơn so với nữ giới.

Chính vì thế, để điều trị hói đầu ở nam giới một cách tốt nhất chính là bạn cần phải phòng hơn chữa. 

Hói đầu có chữa được không? 

Dấu hiệu hói đầu sớm ở nam giới mà bạn dễ nhận ra như sau: Trong thời gian đầu, tóc rụng nhiều ở vị trí trán, sau đó lan ra 2 bên trán và vùng đỉnh đầu. Một thời gian sau thì nang tóc ở những vị trí rụng sẽ bị suy yếu, teo dần và không thể mọc lên tóc mới được nữa, làm cho phần da ở những vùng này không có tóc và trở nên láng bóng.

cach-tri-hoi-dau-o-nam-gioi-hoi-dau-o-nam-gioi-lieu-co-the-dieu-tri-2

Hói đầu có chữa được không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người thắc mắc, tuy nhiên để trả lời được câu hỏi này thì chúng ta cần quay trở về các nguyên nhân dẫn đến hói đầu ở nam giới. 

Nam giới bị hói đầu có thể tổng hợp trong các nguyên nhân chính như sau: 

1. Hói đầu do di truyền

2. Do rối loạn nội tiết tố

3. Sử dụng một số loại thuốc tác động đến nang lông

4. Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt chưa hợp lý. 

5. Căng thẳng kéo dài trong thời gian dài

6. Một số thói quen sống xấu

7. Và một số nguyên nhân khác

17 cách trị hói đầu ở nam giới tốt nhất

Thuốc theo toa và thuốc không kê đơn

1. Thuốc theo toa và thuốc không kê đơn

Có 2 loại thuốc mọc tóc nhanh, hay thuốc điều trị hói đầu ở nam giới được cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt là: 

- Minoxidil (Rogaine): Loại thuốc này có bán tại các quầy thuốc dưới dạng chất lỏng hoặc bọt. Để ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn bạn có thể bôi nó lên da đầu 2 lần một ngày. 

- Finasteride (Propecia, Proscar): Thuốc dạng viên, bạn uống theo đơn thuốc của bác sĩ. 

Tuy nhiên các loại thuốc mọc tóc thông thường để nhìn thấy hiệu quả nhanh nhất cũng phải một năm, vì để tóc mọc lại cần phải có thời gian để thay đổi. 

Cấy tóc

2. Cấy tóc

Có thể bạn đã nghe đến cấy tóc như một phương pháp điều trị hói đầu trên các kênh quảng cáo. Cấy tóc  là một thủ thuật y khoa nhằm làm cho lông hoặc tóc mọc tại vùng da mà trước đó bị mất cho những người bị rụng tóc nhiều hoặc hói đầu lâu năm. 

Cấy tóc có nhiều loại bao gồm cấy tóc sinh học và cấy tóc tự thân. Cấy tóc sinh học là phương pháp cấy tóc không cần phẫu thuật mà sử dụng sợi tóc sinh học với cấu tạo đặc biệt (3 lớp như tóc tự thân, có các nút thắt ở gốc tóc) để cấy vào vùng da đầu ít tóc, thưa tóc hoặc bị hói, có các vết sẹo,... 

Cấy tóc tự thân là phân bố lại vị trí nang tóc trên vùng cơ thể, tức là phẫu thuật để di chuyển nang tóc. Các nang tóc sẽ dược di chuyển từ nơi có nhiều tóc sang nơi có ít tóc. 

Các phương pháp cấy tóc phải can thiệp nhiều dao kéo, phải phẫu thuật nên gây đau đớn và mang đến nhiều rủi ro. Bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng các phương pháp này. 

Điều trị bằng laser

3. Điều trị bằng laser

Đây là một trong những phương pháp trị rụng tóc mới, người điều trị sẽ ngồi dưới một máy chụp laser hoặc các chuyên gia sẽ sử dụng một thiết bị laser cầm tay để chiếu tia laser bước sóng yếu vào da đầu. 

Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nghiên cứu khoa học này chứng minh được phương pháp này hiệu quả cho tất cả nam giới. 

5 thay đổi lối sống

4. Bỏ thuốc lá

5. Mát xa da đầu

6. Chế độ ăn uống cân bằng

cach-tri-hoi-dau-o-nam-gioi-hoi-dau-tap-the-duc

7. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

8. Giảm căng thẳng, stress trong công việc, cuộc sống 

7 biện pháp thay thế

9. Dầu

10. Palmetto cưa

11. Biotin

12. Nước ép hành tây

13. Bhringraj

14. Trà xanh

cach-tri-hoi-dau-o-nam-gioi-hoi-dau-tra-xanh

15. Hoa dâm bụt

Mẹo chăm sóc tóc

16. Nhẹ nhàng với ổ khóa của bạn

Bạn cần phải cố gắng nhẹ nhàng nhất có thể khi chải hoặc tạo kiểu tóc. Liên tục xoắn, xoay hoặc kéo tóc chặt là nguyên nhân tổn thương chân tóc và gây rụng tóc.

Nếu lo lắng về việc rụng tóc, bạn có thể tránh những điều sau:

- Các kiểu tóc chặt chẽ, chẳng hạn như bím tóc, tóc tết, bím tóc và búi
- dầu nóng
- hóa chất được sử dụng trong điều trị uốn và duỗi tóc
- máy uốn tóc nóng hoặc máy là duỗi tóc
- tẩy tóc của bạn
Nếu bạn phải sử dụng hóa chất hoặc thuốc tẩy trên tóc, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ một chuyên gia được đào tạo. Đừng cố gắng tự làm ở nhà.

Một mẹo nữa và điểm mấu chốt

17. Ngừng hoặc thay đổi thuốc

Người dang trong quá trình điều trị bệnh, hoặc sử dụng một số thuốc liên quan điều trị các bệnh sau thì tóc gãy rụng sẽ nhiều hơn so với người bình thường. 

- hóa trị và xạ trị
- chất làm loãng máu (thuốc chống đông máu)
- thuốc điều trị trầm cảm
- thuốc điều trị cao huyết áp
- thuốc tim
- thuốc chữa bệnh gút
- isotretinoin (Accutane), một phương pháp điều trị mụn trứng cá. 

Nếu bạn quá lo lắng với tình trạng rụng tóc của mình, hãy đến gặp bác sĩ để tìm hiểu xem bạn có lựa chọn khác hay không. Bạn có thể chỉ cần dợi cho đến khi kết thúc quá trình điều trị của mình, trong hầu hết các trường hợp thì tóc bạn sẽ mọc lại sau khi kết thúc quá trình điều trị. 

Trên đây là tổng hợp những cách trị hói đầu ở nam giới phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bạn có thể tìm được nguyên nhân gây rụng tóc và tìm được phương pháp giúp mọc tóc nhanh nhất. 

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn: