Liên Hệ

x

Xin vui lòng điền số điện thoại của bạn.
Chúng tôi gọi lại cho bạn sớm

Rụng tóc nam giới: Phương pháp điều trị rụng tóc, hói đầu sớm hiệu quả

Rụng tóc nam giới rất phổ biến và bình thường đến nỗi bạn bước chân ra đường gặp 10 đàn ông thì có đến 3 người tóc thưa, tóc hói. Vậy nguyên nhân rụng tóc, hói đầu ở nam giới là gì? Cùng tìm hiểu những nhận thức sai lầm về cách điều trị và thuốc mọc tóc nhanh có thực sự hiệu quả? 

rung-toc-nam-gioi-nhung-nhan-thuc-sai-lam-ve-cach-dieu-tri-va-thuoc-moc-toc-nhanh

Rụng tóc nam giới: Những nhận thức sai lầm về cách điều trị và thuốc mọc tóc nhanh

Nhiều người luôn nghĩ rụng tóc, hói đầu thì khi điều trị thì tóc có thể mọc lại dễ dàng, hoặc chỉ cần uống thuốc là tóc có thể mọc lại. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu khoa học thì không phải phương pháp nào cũng có hiệu quả đối với tất cả mọi người. Cùng tìm hiểu ngay những nhận thức sai lầm về cách điều trị và thuốc mọc tóc ngay dưới đây. 

Có thể bạn chưa biết: Quy trình giúp tóc mọc nhanh hơn

- Tóc của bạn mọc ra từ các nang nhỏ trên da được gọi là nang lông. 

- Giai đoạn Anagen: Mỗi nang lông hỗ trợ sự phát triển của một sợi tóc nhỏ dưới nửa inch mỗi tháng trong khoảng 2-6 tháng. 

- Giai đoạn Catagen: Nang lông sẽ co lại và tách tóc khỏi nguồn cấp máu bên dưới, đẩy tóc ra ngoài vĩnh viễn. 

- Giai đoạn Telogen: Nang tóc dành một tháng nghỉ ngơi và cuối cùng tạo ra một sợi tóc hoàn toàn mới. 

- Quá trình bắt đầu lại ở giai đoạn Anagen và lại trải qua các gia đoạn tương tự. 

- Các giai đoạn này diễn ra trong nhiều năm cho đến khi một nang lông cuối cùng không thể tạo ra bất kỳ sợi lông nào nữa. 

Nguyên nhân gây rụng tóc nam giới

Rụng tóc nam có thể là kết quả của di từ di truyền, thay đổi nội tiết tố, điều kiện y tế hoặc là do quy trình lão hóa bình thường của tuổi. Bất cứ ai cũng có thể bị rụng tóc, nhưng theo nhiều nghiên cứu thì nam giới dễ bị rụng tóc, hói đầu hơn so với phụ nữ. Hói đầu thường là biểu hiện của rụng tóc quá nhiều trên đầu. 

Nguyên nhân phổ biến nhất của chứng hói đầu là di truyền từ thế hệ trước. 

rung-toc-nam-gioi-nhung-nhan-thuc-sai-lam-ve-cach-dieu-tri-va-thuoc-moc-toc-nhanh-2

Tóc đàn ông có thể mọc lại không? 

Mọi đàn ông đều có nguy cơ rụng tóc, một số người sẽ có dấu hiệu rụng tóc sớm hơn người khác.  Có nhiều loại hói đầu và rụng tóc khác nhau, nhưng tất cả đều diễn ra theo quy trình: tóc mỏng dần và hói đầu. 

Nếu một nang lông đã đóng lại, biến mất, có sẹo hoặc không tạo ra tóc mới trong nhiều năm, thì một sợ tóc mới sẽ không thể phát triển. Nhưng nếu nang vẫn còn nguyên vẹn thì tóc có thể mọc lại, hoặc các sợi tóc còn lại sẽ chắc khỏe hơn. 

Người hói đầu có thể mọc lại tóc không? 

Thường để có thể mọc lại tóc khi bị hói đầu bạn cần phải thử nhiều cách điều trị để có được kết quả như mong muốn.

Làm cách nào để trị rụng tóc cho nam? 

Có rất nhiều cách mọc tóc nhanh cho nam, nhưng còn tùy thuộc vào nguyên nhân rụng tóc mà với mỗi người sẽ có những hiệu quả khác nhau. Bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau: 

Che tóc mỏng

1- Đội tóc giả hoặc buộc tóc

rung-toc-nam-cach-dieu-tri-nhanh-nhat

2- Sử dụng thuốc xịt da đầu

3- Thử để kiểu tóc mới

Những lựa chọn điều trị

4. Mát xa da đầu

5. Sử dụng tinh dầu

6. Sử dụng những loại dầu gội đầu thiên nhiên

7. Thuốc điều trị rụng tóc tại chỗ Minoxidil

8. Uống thuốc theo toa và phương pháp điều trị

9. Cấy tóc

Cách để sống chung với "lũ" rụng tóc

Không có tóc có thể là một trải nghiệm đầy cảm xúc. Mọi người luôn có quan điểm "Cái răng, cái tóc" là vóc con người, vì vậy nhiều người rất tự ti khi bị rụng tóc, hói đầu. 

Dưới đây là một số mẹo hy vọng có thể hòa hợp với mái tóc mỏng của mình: 

- Thử một kiểu tóc mới: Có rất nhiều kiểu tóc cho người hói đầu, tóc thưa. Nhiều khi bạn thay đổi kiểu tóc khác sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều. Xem thêm các kiểu tóc nam cho đầu hói tại đây

- Cạo đầu: Có nhiều tóc hoặc là trọc đầu. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên với diện mạo mới của mình, thậm trí là không bao giờ lo lắng về việc phải tạo kiểu tóc nữa. 

- Thử nghiệm với các loại hình tóc khác nhau: Sử dụng tóc giả nam bằng tóc thật là một trong những cách làm đẹp hiệu quả nhất và giúp bạn thay đổi ngoại hình hoàn toàn. 

- Chỉ cần bạn thay đổi thái độ của mình. Hãy biến mái tóc mới trở thành một phần con người của bạn bằng cách tự tin và tự hào về nó. Nếu bạn bè, đồng nghiệp hoặc thành viên trong gia đình đưa ra nhận xét mang tính xúc phạm thì có thể lựa chọn nghe theo họ hoặ tập trung vào việc bạn yêu thích con người thật của mình, mái tóc của mình. 

Trên đây là tổng hợp những điều bạn cần phải biết về hiện tượng rụng tóc nam. Hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích. 

Viết đánh giá

Họ và tên:

Đánh giá của bạn:

Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn: