• Hotline

    Ms Luyến : 0904 043 569
  • Email

    hongphuc.congtytnhh@gmail.com
  • Chứng nhận

    ISO-9001-589

Cung cấp gạo

NẤM LIM XANH TỰ NHIÊN

Nấm lim xanh Tiên Phước là một loại thảo dược quý hiểm, nấm mọc trên thân gỗ và gốc cây nấm lim xanh. Nấm lim xanh có rất nhiều tác dụng với sức khỏe con người như hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, gan, hay làm đẹp…Để được hiểu biết rõ hơn về loại nấm lim xanh này cùng tham khảo bài viết dưới đây.

  1. Nấm lim xanh là gì?

Nấm lim xanh (tên khoa học Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst.) thuộc họ nấm lim. Có thể kể đến một số tên phổ biến như Vạn niên nhung, Tiên thảo, Nấm trường thọ. Nấm lim xanh là tên được dùng gần đây, do những người đi rừng thuộc tỉnh Quảng Nam gọi để chỉ những loài nấm gỗ này mọc trên cây lim xanh. Nấm có thể mọc trên thân cây hay dưới gốc, ở cây còn sống hay cây đã chết.

Nấm linh chi lim xanh tự nhiên

Nấm lim xanh Tiên Phước (Nấm linh chi) tại Việt Nam là một trong những thảo dược vô cùng quý hiếm. Nấm phát triển trên thân gỗ và gốc cây Lim xanh.

  1. Công dụng của nấm lim xanh

(a)     Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị

Nấm lim xanh có công dụng vô cùng đặc biệt nhằm hỗ trợ điều trị một số bệnh như: gan, gout, tiểu đường, tim mạch, ngăn ngừa và hỗ trợ các bệnh khác (viêm khớp, đau nhức khớp; đau dạ dày, đại tràng…v…v…)

(b)     Nấm lim xanh ngăn ngừa và điều trị ung thư

Nấm lim xanh có thể ngăn ngừa và điều trị ung thư đặc biệt tốt. Đặc biệt phải kể đến là công dụng điều trị các dạng ung thư và u, bướu.

Nấm lim xanh Quảng Nam

( c ) Nấm lim xanh giúp phục hồi, tăng cường chức năng.

Nâm lim xanh có tác dụng giảm mỡ máu. Với các hoạt chất trong nấm lim xanh thực tế người bệnh sử dụng có tác dụng rất tốt trong quá trình chế phục mỡ máu cao. Ngoài ra, nấm có khả năng giảm cao huyết áp; giảm mỡ thừa (giảm béo, chống tăng cân); giải độc, thanh lọc cơ thể phục hồi tai biến mạch máu não sau đột quỵ, giải độc gan; tăng cường sinh lực; …v…v..

(d)     Nấm lim xanh chống oxy hóa

Theo nghiên cứu cho thấy, trong cây nấm lim xanh có các hoạt chất  chất Lergothioneine, một chất chống oxy hoá chỉ tìm thấy trong Nấm Lim Xanh.

Ngoài những công dụng chính kể trên, nấm lim xanh còn có một số công dụng hữu hiệu như làm đẹp da, làm mờ các vết tàn nhang, vết nám, ngăn ngừa sự lão hóa. Sử dụng nấm lim xanh thường xuyên sẽ giúp chị em có một làn da căng tràn và sáng bóng. Hơn nữa, việc sử dụng nấm lim xanh cũng giúp chị em phục hồi lại được mái tóc hư tổn vì  trong nấm có magie, kẽm… tác dụng kích thích tóc mọc nhanh, đen mượt và khỏe mạnh từ chân tóc.

  1. Giá bán nấm lim xanh tự nhiên

Theo quan sát trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều nấm lim xanh với các mức giá chênh lệch nhau dao động từ 1,5 triệu đến 6 triệu VNĐ/ 1kg nấm kim xanh. Tuy nhiên, để đảm bảo nấm lim xanh thật với nấm lim xanh tự nhiên  chúng tôi lưu ý bạn nên đến các cơ sở đại lý uy tín để được tư vấn và tham khảo giá nấm lim xanh để lựa chọn tốt nhất.

  1. Phân biệt nấm lim xanh thật giả

Nấm tự nhiên có hình thức xù xì, hình thức không đẹp, kích thước không đồng đều (thường thì do những người đi rừng hái một cách ngẫu nhiên, lớn có nhỏ có, nấm có tai to, tai nhỏ, chân nấm dài hoặc ngắn, nấm già hay nấm non…). Một điều dễ nhận thấy ở các loại nấm hái tự nhiên này là có mùi vị đậm đà, giá trị làm thuốc tốt hơn hẳn các loại nấm khác.

(a) Nấm lim xanh giả:
Nấm giả (tự trồng) này được chia thành 2 loại theo hình dáng:

Mới phát triển: hình dáng giống chiếc đũa, cứng và có màu bóng như sơn.

Đã phát triển: có mũ, giống chiếc ô.

Hình ảnh nấm lim xanh giả

Hình ảnh nấm lim xanh giả

Về màu của nấm: có 2 màu là đỏ và đen nhạt, dưới mũ có phấn trắng. Do được trồng và chăm sóc, thu hoạch cùng một thời điểm nên có kích thước và hình dáng tương đương nhau, màu như nhau, mũ giống nhau, gốc được cắt bởi dao hoặc kéo.

(b) Nấm lim xanh thật:

Có thể phân nấm lim xanh trong tự nhiên thành 6 loại:

  • Hồng linh chi: phát triển từ rễ lim – loại nấm đỏ.
  • Hắc linh chi: vỏ cây lim xanh – loại nấm đen.
  • Bạch linh chi: phát triển từ lõi cây lim – loại nấm trắng
  • Hoàng linh chi: Mọc từ giữa vỏ và lõi – loại nấm vàng.
  • Thanh chi
  • Tử chi