Người Việt chuộng hàng hiệu, thích khăn mặt không tên

Có một điều rất kì lạ là trong khi với những đồ như công nghệ, điện tử, người Việt thường cầu kì chọn những thương hiệu lớn thì lại vô cùng dễ dãi chọn những chiếc khăn bông đủ màu không tên chăm sóc cá nhân.

Đồ ít tiền thì không cần quan tâm thương hiệu?

“Tôi thường mua khăn mặt mà không để ý lắm đến thương hiệu. Khi đem về sử dụng thì có thấy khăn hay ra màu sau mỗi lần giặt, sợi bông cũng tơi nhiều dính lên cả người sau khi lau”, cô Kim Hoa (Gò Vấp, Tp. HCM) chia sẻ.

Người Việt chuộng hàng hiệu, thích khăn mặt không tên
Khăn bông - Vật dụng gần gũi và cần thiết cho bạn mỗi ngày

Một chị tiểu thương ở chợ Bà Chiểu chỉ vô sạp của mình và cho biết: “Tôi vẫn bán đều đặn những chiếc khăn nhiều màu sắc và kích cỡ cho khách. Họ mua về dùng làm gì thì không biết được, mình cũng không nắm rõ nguồn gốc và thành phần của những chiếc khăn này.”.

Có một thực tế đang diễn ra là đa phần chúng ta chỉ ưu tiên chọn thương hiệu cho các món đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh, các sản phẩm công nghệ còn những vật dụng tưởng chừng quá gần gũi trong gia đình như chiếc khăn bông lại bị bỏ quên . Và thực tế này đã gây ra nhiều câu chuyện dở khóc dở cười trong cuộc sống cho nhiều người, đó là những căn bệnh nguy hiểm về da và hô hấp.

Thương hiệu là sự bảo chứng cho chất lượng

Trên thực tế thương hiệu chính là lời cam kết của người bán hàng đối với sự an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Một món đồ có thương hiệu xuất xứ rõ ràng, chúng ta không những an tâm hơn về chất lượng mà còn cảm thấy tự tin hơn vì vốn dĩ nếu là người tiêu dùng khôn ngoan, bạn sẽ nói không với những sản phẩm trôi nổi không nhãn mác.