CHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN ĐỔI BẰNG ĐIỀU DƯỠNG TẠI ĐỨC

CHUYỂN ĐỔI BẰNG ĐIỀU DƯỠNG VIÊN TẠI ĐỨC -

CON ĐƯỜNG NGẮN NHẤT TỚI ĐỨC

Thay vì phải theo học lại chương trình học nghề Điều dưỡng hệ 3 năm tại Đức, thì giờ đây cánh cửa tới Đức lại mở rộng hơn đối với những bạn đã tốt nghiệp CĐ/ ĐH chuyên ngành Y tá - Điều dưỡng khi tham gia chương trình Chuyển đổi bằng Điều dưỡng tại Đức. Vậy lợi thế của chương trình này là gì, hãy cùng tìm hiểu với EI Germany nhé.

1. Rút ngắn lộ trình học

Điều đầu tiên phải kể đến đó là quyền lợi được rút ngắn thời gian học. Vì bằng cấp của Việt Nam chưa được công nhận hoàn toàn, mà chỉ được công nhận một phần. Chính vì vậy, các bạn học viên phải học chuyển đổi bằng trong vòng một năm nữa tại Đức. Lộ trình học sẽ như sau:

- Học tiếng Đức tại Việt Nam từ trình độ A1 - B1. Quá trình này sẽ mất trung bình 8 tháng.

- Xin nhập học tại một trường bên Đức và xin visa để nhập cảnh sang Đức. Điều này thường cần một đơn vị tư vấn du học có kinh nghiệm để bạn không bị từ chối visa.

- Học chuyển đổi bằng tại Đức song song với học B2 miễn phí. Quá trình này sẽ kéo dài từ 12 - 18 tháng (tùy thuộc vào từng bang và học lực của học viên). Trong quá trình này bạn sẽ học chuyển đổi và bổ sung kiến thức để làm quen với cách làm việc trong ngành y tế tại Đức, quy trình xử lý các tình huống và cách sử dụng các trang thiết bị tại các trung tâm y tế chăm sóc sức khỏe.

- Thi tốt nghiệp và nhận bằng Chuyên viên Điều dưỡng của Đức

- Làm việc tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe sau khi kết thúc chương trình đào tạo nghề. Bạn có thể lựa chọn giữa việc ở lại làm cho nơi mình đã thực tập, hoặc tìm một môi trường làm việc mới cho bản thân.

2. Nhận trợ cấp với mức lương cao

Cũng giống như các Điều dưỡng viên khác, các học viên tham gia chương trình Chuyển đổi bằng được nhận trợ cấp từ €1,700/ tháng (tương đương 46 triệu/ thángtrong suốt quá trình học chuyển đổi. Mức lương có thể thay đổi tùy bang và tùy cơ sở làm việc.

Sau khi kết thúc chương trình đào tạo nghề, các bạn học viên sẽ đi làm với chức vụ Chuyên viên Điều dưỡng và nhận mức lương từ 2,300 - €2,500/ tháng (tương đương 62 triệu - 67,5 triệu/ tháng)

3. Điều kiện tuyển sinh là gì?

Chương trình Chuyển đổi bằng Điều dưỡng tại Đức có những yêu cầu tuyển sinh sau đây:

- Học viên từ 18 tuổi, đã tốt nghiệp CĐ/ ĐH chuyên ngành Y tá - Điều dưỡng

- Chứng chỉ tiếng Đức trình độ B1

- Lý lịch tư pháp trong sạch

- Không mắc các bệnh truyền nhiễm

Đăng ký tư vấn