TÌM HIỂU DU HỌC NGHỀ LÁI TÀU HỎA TẠI ĐỨC

DU HỌC NGHỀ LÁI TÀU HỎA TẠI ĐỨC​

Đối lập với Việt Nam, Đức là nước có hệ thống giao thông hoàn chỉnh với các loại hình vận chuyển khác nhau, trong đó đặc biệt là ngành đường sắt luôn nằm ở top đầu thế giới. Chính vì vậy, du học nghề Lái tàu ở Đức trở nên phổ biến và có tầm nhìn. Điều này kéo theo số lượng học viên đăng ký du học nghề Lái tàu tại Đức tăng dần trong những năm qua. Ngoài việc được hưởng chính sách miễn 100% học phí, sau tốt nghiệp lại được đảm bảo công việc với mức lương hoàn hảo, du học nghề Lái tàu tại Đức còn có những điều gì cuốn hút đến vậy. Cùng EI Germany tìm hiểu nhé.

Chương trình đào tạo du học nghề Lái tàu tại Đức như thế nào?

Tương tự như các chương trình đào tạo nghề khác ở Đức. Chương trình này kéo dài 3 năm trong cả lĩnh vực lái tàu và vận chuyển. Các học viên được học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Trong quá trình học nghề, học viên sẽ được học về cách tính toán trọng lượng của tàu trong lắp ráp, cũng như tính khoảng cách phanh. Những kiến thức về bảo trì và kiểm tra an toàn vận hành cũng sẽ được các giáo viên mang đến cho học viên tại các nhà máy.

Đối với những giờ thực hành, học viên sẽ có cơ hội áp dụng lý thuyết đã học vào thực tế: cấu tạo tàu, kiểm tra phanh hoặc đường sắt, quản lý kế hoạch tàu chạy...

Ở năm cuối, học viên sẽ đưa ra lựa chọn cho bản thân mình sẽ học về mảng vận chuyển hay lái tàu đường dài.

Công việc sau khi hoàn thành du học nghề Lái tàu tại Đức là gì?

Sau khi kết thúc chương trình học nghề, học viên sẽ hoàn toàn có khả năng làm chủ buồng lái tàu. Từ đó, mỗi học viên - mỗi người vận hành sẽ nắm rõ được quy trình vận hành, từ lúc tàu chuẩn bị lăn bánh đến lúc tàu vào ga để đảm bảo an toàn cho hành khách, hàng hóa.

Không chỉ có vậy, khi có bất kỳ vấn đề phát sinh nào ảnh hưởng tới kế hoạch chạy của toàn bộ tàu, mỗi người vận hành sẽ có thể tìm ra phương án giải quyết một cách nhanh nhất, để tránh ảnh hưởng đến các chuyến tàu khác.

Những ai phù hợp với chương trình này?

Để đi du học nghề Lái tàu tại Đức, ai cũng có thể đi được. Nhưng liệu đó có phải là lựa chọn phù hợp? Riêng đối với ngành lái tàu ở Đức, học viên cần có:

  • Khả năng tập trung cao độ
  • Biết tận dụng thế mạnh của bản thân
  • Phản xạ nhanh và dứt khoát
  • Yêu thích lĩnh vực và kỹ thuật
  • Có thể giữ được bình tĩnh và kiểm soát tốt
  • Sẵn sàng làm việc ngày lễ và cuối tuần

Nếu bạn cảm thấy bản thân phù hợp, đừng ngại mà hãy liên lạc ngay với EI Germany nhé!

Đăng ký tư vấn