NGÀNH Y - CON ĐƯỜNG ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT BÁC SỸ THỰC THỤ

NGÀNH Y - CON ĐƯỜNG ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT BÁC SỸ THỰC THỤ

Ngành Y sẽ chuẩn bị cho bạn những kiến thức, kỹ năng cần thiết cũng như sẽ tạo cơ hội cho bạn có thể hình dung công việc của những bác sỹ là như thế nào. Đây là một trong những ngành học phổ biến nhất dành cho sinh viên Đức, không chỉ bởi vị trí của nó trong xã hội mà còn bởi độ khó trong việc học. Ngoài ra Y học được đại diện cho hầu hết các trường đại học lớn tại Đức. Ở đây bạn sẽ tìm hiểu cơ thể con người được cấu trúc như thế nào, có những bệnh gì và làm thế nào bạn có thể điều trị chúng...

  1. Nội dung khóa học

Bằng cấp y khoa rất phức tạp và truyền tải tất cả các nội dung quan trọng để có thể điều trị cho mọi người về mặt y tế. Quá trình học tập bao gồm một số thực tập và các giai đoạn thực tế để chuẩn bị cho công việc tương lai của bạn. Trước hết, trong khóa học cơ bản, cái gọi là phần tiền lâm sàng, bạn có được kiến ​​thức cơ bản về lý thuyết trong các lĩnh vực chủ đề sau:

- Hóa học

- Sinh học

- Vật lý

- Hóa sinh

- Sinh lý

- Giải phẫu học

- Tâm lý

Thực tập trong phòng thí nghiệm và các giai đoạn thử nghiệm khác nhau bổ sung cho phần tiền lâm sàng của khóa học. Trong phần lâm sàng tiếp theo, bạn sẽ đối phó với các bệnh và học cách giải quyết ní. Lịch trình bao gồm các chủ đề từ các lĩnh vực sau, ví dụ:

- Nhãn khoa

- Phẫu thuật

- Di truyền của con người

- Thần kinh

- Chỉnh hình

Bạn cũng được tham gia các khóa học và hội thảo về đạo đức và lịch sử y học, tin học y tế, y học khẩn cấp, kinh tế y tế hoặc dược.

  1. Lộ trình học và bằng cấp

Tùy thuộc vào trường đại học, các nghiên cứu y khoa kéo dài từ 12 đến 13 học kỳ. Quá trình nghiên cứu được chia thành các nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng. Bạn cũng sẽ hoàn thành một kỳ thực tập ba tháng, trong một cơ sở y tế.

Năm thực tập y khoa đang chờ bạn trong hai học kỳ cuối cùng của nghiên cứu y khoa. Với khóa thực tập trong nội khoa, phẫu thuật và một bộ phận khác, bạn có thể đưa kiến ​​thức lý thuyết của bạn vào thực tế cho bệnh nhân. Bạn hỗ trợ các bác sĩ tham dự, tham gia các hội nghị và các cuộc họp và tìm hiểu cách các quy trình làm việc trong bệnh viện.

Cuối cùng bạn đã có thể viết luận án tiến sĩ trong quá trình học y khoa. Để làm điều này, tuy nhiên, bạn phải vượt qua kỳ thi đầu tiên sau khi hoàn thành các nghiên cứu cơ bản. Kết thúc khóa học, bạn sẽ tham gia kỳ thi thứ 2 và nếu cần, phải làm bài kiểm tra luận án. Nếu không có luận án tiến sĩ, chức danh của bạn sẽ chỉ là một bác sĩ, và chức danh tiến sĩ được dành cho những người đã viết luận án.

  1. Liệu Y học có phù hợp với tôi?

Đối với nghề y, trên hết bạn phải ý thức trách nhiệm, đồng cảm và kiên cường. Kiến thức tốt về khoa học về sinh học, hóa học và vật lý cũng có ích, hay như kiến ​​thức tốt về tiếng Anh, tiếng Latin. Nghiên cứu y khoa rất rộng lớn, đòi hỏi người học phải luôn không ngừng tìm tòi. Do đó, một cách làm việc tập trung, xác định rõ mục tiêu và cẩn thận là rất cần thiết.

  1. Tương lai nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, hầu hết sinh viên tốt nghiệp tiếp tục trải qua đào tạo chuyên sâu trong một bệnh viện. Nếu bạn muốn làm việc như một bác sĩ, không có cách nào ngoài vị trí như một bác sĩ trợ lý. Bởi vì ở đây bạn sẽ có được bí quyết thực tế quan trọng sau khi học và chuyên về một môn học. Sau công việc bác sĩ trợ lí, bạn có thể thiết lập thực hành của riêng bạn hoặc tìm việc làm trong bệnh viện hoặc với một dịch vụ y tế. Việc làm như một bác sĩ trong một công ty cũng có là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Bạn cũng có thể tìm thấy cơ hội làm việc khác trong lĩnh vự nghiên cứu y tế. Ngoài ra, bạn có thể làm việc như một nhà báo chuyên gia, như một nhà nghiên cứu cho các công ty dược phẩm hoặc tại bộ phận y tế.

Các chuyên gia y tế có mức lương khá là hấp dẫn. Mức lương khác nhau, tuy nhiên, tùy thuộc vào người sử dụng lao động, kinh nghiệm chuyên môn và khả năng của mỗi người. Trung bình, các chuyên gia y tế kiếm được 4.350 € mỗi tháng khi bắt đầu sự nghiệp. Các bác sĩ đa khoa có kinh nghiệm chuyên môn nhận trung bình 5.000 € mỗi tháng. Các bác sĩ cao cấp tại các phòng khám có khoảng € 9.250 và các chuyên gia ở mức € 6.250 tổng mỗi tháng.

  1. Tôi có thể học ngành y ở đâu?

Bằng cấp y tế được cung cấp bởi hầu hết các trường đại học lớn trong chương trình học của họ. Một trong những địa chỉ hàng đầu để nghiên cứu y học là, ví dụ, đại học Berlin Charité. Các trường đại học nổi tiếng khác bao gồm Đại học Ernst Moritz Arndt ở Greifswald, Đại học Johann Wolfgang Goethe ở Frankfurt am Main, Đại học Ruprecht Karls ở Heidelberg và Đại học Ludwig Maximilian ở München.

Đăng ký tư vấn