TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH DỰ BỊ ĐẠI HỌC FRESHMAN

TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH DỰ BỊ ĐẠI HỌC FRESHMAN

Nằm giữa trái tim châu Âu, Đức luôn là quốc gia du học mơ ước của nhiều thế hệ trẻ từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam. Tuy vậy, điều kiện để được du học Đại học tại Đức tương đối khắt khe. Điều này dẫn đến nhiều bạn không đạt đủ yêu cầu đó và không thể thực hiện ước mơ của mình.

Thấu hiểu tâm lý học viên, chính quyền bang North Rhine-Westphalia (NRW) đã xây dựng nên chương trình Dự bị đại học Freshman vào năm 1998, với mục đích tiếp nhận các sinh viên đăng ký học các chương trình bằng tiếng Anh trong hệ thống đại học công lập bang NRW. Kể từ năm 2010, học viên Freshman Institute cung cấp Bài kiểm tra Trình độ Giáo dục Đại học (Feststellungsprüfung) cho phép sinh viên đăng ký vào tất cả các chương trình đại học tại Đức.

Chương trình Freshman là gì?

Freshman trong tiếng Đức là Erstsemester, là cầu nối kiến thức không chỉ về mặt chuyên ngành mà còn về mặt ngôn ngữ cho học viên giữa chương trình đào tạo ở quê hương với chương trình đại học tại Đức.

Chương trình này là duy nhất ở Đức. Những bạn sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại đây, sống trong khuôn viên trường và theo học trên lớp với các nhóm nhỏ. Môi trường giao thoa văn hoá độc đáo này là sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống trong thế giới toàn cầu hoá ngày nay.

Mỗi năm có gần 400 sinh viên hoàn thành xuất sắc chương trình dự bị Freshman.

Chương trình Freshman dành cho ai?

Những bạn sinh viên muốn đi du học Đức mà không đạt đủ các điều kiện để được nhận vào một trường Đại học ở Đức:

  • Không đạt điều kiện về điểm thi Trung học phổ thông quốc gia (tổng điểm 36, không môn nào dưới 4, có ít nhất 4 môn trê 6)
  • Thi sai tổ hợp thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (muốn học ngành Kinh tế tại Đức nhưng thi tổ hợp KHTN)
  • Không làm bài thi môn Ngoại ngữ mà lấy Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế làm điều kiện xét tốt nghiệp

Việc lựa chọn chương trình Freshman giúp đơn giản hoá thủ tục cho sinh viên quốc tế thực hiện ước mơ được học tập tại Đức, mở rộng thêm một cánh cửa cho các bạn du học sinh.

Các ưu điểm của chương trình Freshman

  • Điều kiện đầu vào dễ dàng. Ứng viên chỉ cần vượt qua kỳ thi đầu vào của học viện Freshman, không yêu cầu phải tham gia một khoá tiếng hoặc chứng chỉ tiếng cụ thể nào. 
  • Có thể học bằng tiếng Anh hoặc song ngữ Anh - Đức
  • Sau khi kết thúc năm Fresman này, sinh viên có thể chuyển tiếp vào bất kỳ một trường Đại học nào của Đức; hoặc chắc chắn 01 suất học tại trường đối tác của Học viện Freshman
  • Sinh viên học nội trú tại trường. Vì vậy mà sinh viên quốc tế không cần lo lắng tìm thuê nhà 
  • Không cần dự thi testAS hoặc thẩm tra APS

Lộ trình cụ thể của chương trình dự bị Đại học Freshman

Ở Freshman có các chương trình đào tạo 100% bằng ngôn ngữ Đức; ngôn ngữ Anh hoặc song ngữ Anh . Đức. Học viên được lựa chọn ngôn ngữ giảng dạy. Các học viên đều phải tham gia kỳ thi tuyển đầu vào (Aufnahmeprüfung) bao gồm bài thi ngoại ngữ (Anh hoặc Đức) và bài thi toán (trừ khối ngành xã hội).

Học phí chương trình du học Freshman

Học phí chương trình là 19,500 Euro, bao gồm:

  • Chi phí học tập cho năm Freshman
  • 500 Euro đặt cọc phòng ở nội trú, sẽ được hoàn trả khi học viên hoàn thành năm Freshman, nếu không có thiệt hại về phòng ốc nào xảy ra

Bên cạnh đó mỗi tháng học viên cần đóng thêm 200 Euro tiền ăn tại căng tin trường.

Có thể nói đây là mức học phí tương đối cao so với các chương trình du học Đức thông thường. Tuy nhiên ưu điểm của nó là điều kiện khá dễ dàng. Nếu quý vị phụ huynh và học sinh quan tâm đến chương trình này có thể liên hệ đăng ký với EI Germany.

 

Đăng ký tư vấn