HỌC THẠC SỸ TẠI ĐỨC BẰNG TIẾNG ANH - LIỆU CÓ TỐT KHÔNG?

HỌC THẠC SỸ TẠI ĐỨC BẰNG TIẾNG ANH

- LIỆU CÓ TỐT KHÔNG?

Có thể bạn đang băn khoăn liệu học chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tại các quốc gia mà tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính thức liệu có tốt? Liệu ở Đức có đào tạo các ngành Thạc sỹ bằng tiếng Anh hay không? 

Mặc dù ngôn ngữ Anh không phải là ngôn ngữ chính tại Đức, thế nhưng nơi đây vẫn có một số ngành học được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hàng năm nước Đức đón nhận hàng trăm sinh viên đến học chương trình trao đổi Erasmus (thường kéo dài từ 6 tháng - 01 năm). Do đó, việc học chương trình tiếng Anh ở Đức không có gì phải lo lắng cả, mà ngược lại còn rất thú vị nữa.

Thông tin được trang bị "tận răng" bằng tiếng Anh

Trên các trang website chính thức của các trường Đại học đều được viết bằng cả 2 thứ tiếng: Đức và Anh. Vậy nên các bạn sinh viên có nguyện vọng học có thể tìm hiểu cặn kẽ về ngành học, trường mình sẽ học hay chi tiết hơn cả là các môn học, chi phí sinh hoạt hay các hoạt động xã hội... Ngoài ra đội ngũ hỗ trợ sinh viên của trường cũng rất chuyên nghiệp và tỉ mỉ khi luôn trả lời Email của sinh viên bằng hai thứ tiếng Anh và Đức.

Lớp học đa âm sắc

Nếu như trước đây các bạn sinh viên chỉ nghe Anh - Anh hay Anh - Mỹ thì khi tới Đức các bạn còn được nghe ngữ âm tiếng Anh của Ấn, của Sing hay của các bạn đến từ châu Mỹ Latinh hay Đông Âu... Mọi giọng điệu tiếng Anh đều quy tụ tại đây, tạo nên một lớp học nhiều màu sắc.

Tiếng Anh của đội ngũ giáo viên

Vì các thầy cô đều góp mặt trong các dự án tư vấn quốc tế của chính phủ nên đa số ngôn ngữ làm việc của họ đều bằng tiếng Anh, và tất nhiên, họ nói cực kỳ dễ nghe, có khi dễ hiểu hơn mấy thầy cô nói tiếng Anh bản địa. 

Ngoài giáo viên bản địa hay giáo viên người Đức, một số trường còn có giảng viên người nước ngoài như Đan Mạch hay Marocco, và họ nói tiếng Anh phổ thông nên bất kỳ sinh viên nào cũng không gặp khó khăn trong việc giao tiếp với giáo viên. 

Dịch vụ hỗ trợ, y tế bằng tiếng Anh

Nếu bạn không biết chút tiếng Đức nào thì đừng lo! Ở Đức khi bạn đóng bảo hiểm y tế, hãy liên lạc với công ty bảo hiểm của bạn. Tại đây bạn sẽ nhận được danh sách các phòng khám, nơi mà bác sỹ có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Nhưng đừng quên đặt lịch hẹn trước nha! Và nếu bạn cần, công ty bảo hiểm sẵn sàng đặt lịch hẹn cho bạn, và bạn chỉ việc đến khám mà thôi. 

Các dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên đều có thông tin bằng tiếng Anh trên website của trường. Ở cấp độ nào, bạn cũng có thể tìm đến các trung tâm hỗ trợ sinh viên để nhờ trợ giúp thuê nhà, hỗ trợ tư vấn pháp lý, hỗ trợ tư vấn tâm lý và cả tư vấn xin việc làm. Tất cả đều miễn phí và đều bằng tiếng Anh.

Tìm việc làm thêm khi không biết tiếng Đức? Đơn giản thôi!

Bạn lo sợ với vốn tiếng Đức "bập bẹ" của mình thì sẽ khó xin việc làm thêm tại Đức? Hoàn toàn sai nhé! Có những công việc làm thêm không đòi hỏi phải giao tiếp nhiều bằng tiếng Đức và luôn cần nhân lực. Có thể kể đến như các vị trí trong bếp tại chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh (McDonalds, BurgerKing...), vị trí đứng dây chuyền trong các nhà máy sản xuất, hay làm cho công ty giao đồ ăn...

Du lịch khắp chốn mà không có tiếng bản địa? Dễ mà!

Yên tâm là kể cả khi không nói tiếng Đức thì người dân bản xứ ở các thành phố du lịch đều có thể giao tiếp bằng tiếng Anh với bạn. Trên các tàu địa phương ở các thành phố du lịch như Berlin, Hamburg hay Frankfurt... đều có chỉ dẫn bằng tiếng Anh. Và Đức là giao điểm ở nhiều điểm đến du lịch. Với các tuyến xe buýt giá rẻ xuyên lục địa và khả năng tiếng Anh, bạn sẽ có thể đến với nhiều nước lân cận - là điểm đến mơ ước của nhiều người như thiên đường Ý, Thụy Sỹ mộng mơ, Pháp lãng mạn, Hà Lan với cối xay gió, và xứ Đông Âu hết sức rẻ và đẹp.

Học tiếng Anh tại Đức - lợi thế học thêm ngoại ngữ thứ 3

Và cuối cùng, một trong những ưu thế của việc du học ở một quốc gia không có tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ, đó là bạn sẽ được học tiếng Đức miễn phí. Ngoài ra trường còn có các khóa dạy miễn phí các thứ tiếng khác như tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung...

Với chừng đó ưu điểm thì các bạn đã có đủ tư tin để apply cho một chương trình học bằng tiếng Anh ở Đức chưa? Hãy liên hệ ngay với EI Germany  để được tư vấn lựa chọn trường và ngành phù hợp nhất nhé!

Đăng ký tư vấn