TẬN DỤNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG KHI DU LỊCH TẠI ĐỨC

TẬN DỤNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

CÔNG CỘNG KHI DU LỊCH TẠI ĐỨC

Nước Đức sở hữu mạng lưới giao thông dày đặc. Có nhiều cách để bạn có thể đi vòng quanh thành phố nơi bạn đang sinh sống, cũng như đi du lịch quanh nước Đức, đó là bằng xe đạp, xe buýt, hay thậm chí là bằng xe lửa. Cuối tuần sẽ là dịp tuyệt vời để bạn đến thăm những thành phố xinh đẹp khác, đi về vùng nông thôn, lên rừng , xuống biển hay đặt chân đến những quốc gia châu Âu khác từ Đức.

Du lịch bằng xe đạp

Đi xe đạp rất phổ biến với người Đức- đặc biệt là sinh viên. Sở dĩ xe đạp được yêu thích bởi nó là phương tiện đi lại rất thân thiện với môi trường, chi phí bỏ ra để "nuôi" một chiếc xe đạp cũng tương đối rẻ so với các phương tiện khác. Đặc biệt, xe đạp phù hợp với việc di chuyển trong thành phố.Khác với việc sở hữu một chiếc ô tô, người đi xe đạp không gặp vấn đề về đỗ xe, không bị kẹt xe và không phải chờ đợi những chiếc xe buýt đông người. Hầu hết các thành phố đều có những con đường được đánh dấu đặc biệt cho người đi xe đạp. Đối với người Đức, xe đạp không đơn giản chỉ là phương tiện di chuyển hàng ngày mà đó gần như một thú vui của họ. Nhiều người đi xe đạp về nông thôn cùng với bạn bè hoặc gia đình vào cuối tuần.

Di chuyển bằng xe buýt và tàu hỏa địa phương

Nếu bạn cần di chuyển một quãng đường dài hơn thì xe buýt hay tàu hỏa địa phương là sự lựa chọn tối ưu hơn.Thông tin về lịch trình, điểm dỗ - dừng, thời gian của các phương tiện giao thông công cộng này bạn có thể dễ dàng tìm được tại nhà ga, tại quầy thông tin du lịch,hay đơn giản nhất bạn có thể tra cứu trên mạng. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã mua vé trước khi lên xe, nếu bạn lên tàu mà không có vé thì 60€ của bạn sẽ không cánh mà bay đấy. Nếu bạn có vé học kỳ, bạn không phải mua vé khác khi giao thông công cộng địa phương.

Tàu hỏa đường dài cho những cung đường xa

Cuối tuần, bạn và nhóm bạn của mình muốn khám phá một thành phố khác cách khá xa nơi các bạn đang sống, thì du lịch bằng tàu hỏa là một giải pháp an toàn và hợp lí nhất. Vé cho các chuyến tàu nhanh (IC, ICE hay EC) thường đắt hơn so với tàu địa phương(RB, RE...) bởi vậy việc đi du lịch bằng tàu hỏa thường không rẻ. Nhưng nếu bạn di chuyển bằng tàu thường xuyên, bạn có thể mua BahnCard 25 hoặc BahnCard 50. Với thẻ này, bạn tiết kiệm 25% hoặc 50% trên tất cả các chuyến tàu. Ngoài ra, có rất nhiều ưu đãi đặc biệt, chẳng hạn như Quer-durchs-Land-Ticket - loại vé với tối đa năm người có thể đi du lịch trong một ngày bằng phương tiện giao thông địa phương.

Chia sẻ chuyến đi

Tại các nước phương Tây thì việc chia sẻ một chỗ trống trong chiếc ô tô của mình khi di chuyển đường xa đã trở nên phổ biến. Việc này không chỉ giúp chủ sở hữu xe tiết kiệm được tiền xăng, mà những người đi chung tiết kiệm được một phần chi phí đi lại. 

Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn các tuyến xe buýt liên thành phố (Fernbus, Flixbus...) nhằm tiết kiệm chi phí tàu xe.Thông tin về những chuyến xe như vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng internet.

 

 

Đăng ký tư vấn