NHỮNG LOẠI RAU Ở ĐỨC MÀ VIỆT NAM KHÔNG CÓ

NHỮNG LOẠI RAU Ở ĐỨC MÀ VIỆT NAM KHÔNG CÓ​

1. Rau diếp xoăn (Chicoree)

Rễ cây rau diếp xoăn được sử dụng để sản xuất thay thế cho cà phê sớm nhất là vào thế kỷ 17. Vì các vị đắng của nó, nó cũng ngày càng trở nên phổ biến trong ẩm thực Đức.

Rau diếp xoăn được biết đến với vị đắng và thường được chế biến và sử dụng như một món salad. Kết hợp với các loại trái cây như cam hoặc các loại rau như thì là và cà rốt, các chất đắng của nó trở thành vị riêng biệt của món ăn. Vinaigrettes với mật ong hoặc si-rô agave cũng thích hợp để dùng với món salad rau diếp xoăn.

2. Rau mùi tây (Pastinaken)

Rau mùi tây là một loại rau mùa đông có tác dụng đặc biệt là giúp  dễ tiêu, có hương vị tuyệt vời thường được sử dụng trong các món chính, món ăn phụ và thậm chí trong bánh. Cho đến giữa thế kỷ 18, rau mùi tây là một mặt hàng chủ lực quan trọng ở Đức. Điều này là do khả năng dễ mắc bệnh của họ.

Cách xử lí rau mùi tây rất đơn giản: rửa rễ thật kỹ, loại bỏ vỏ như gọt vỏ cà rốt vậy và cắt hai đầu.

Hương vị nhẹ, hơi ngọt của rau mùi tây được sử dụng theo nhiều cách: cho món hầm thịnh soạn và món súp, ngay cả trong món salad. Bạn có thể bắt gặp những lát mỏng mùi tây trên bề mặt Pizza.

3. Đại hoàng (Rhabarber)

Đại hoàng xuất phát từ dãy Himalaya và lần đầu tiên được nhập khẩu vào châu Âu vì lý do y tế vào thế kỷ thứ 11. Sau đó, các khu vực canh tác lớn đã phát triển ở miền bắc nước Đức, mở rộng hơn nữa đến phía Bắc sông Bavaria và phía nam.

Từ quan điểm thực vật, đại hoàng là một loại rau, nhưng người Đức sử dụng nó như một loại trái cây. Nó phù hợp cho một loạt các món ăn, cả bánh và compote, nhưng cũng có thể chuẩn bị nước trái cây và kem. Ở dạng gia vị, nó có thể được chế biến cùng với các món cá và thịt với vị chua rất đặc trưng.

4. Rễ cần tây (Knollensellerie)

Dưới quan điểm thực vật học, rễ cần tây  có liên quan đến cà rốt. Nó đến từ cần tây hoang dã hoặc cần tây đầm lầy và được tìm thấy ở Bắc Âu trên nền đất ẩm, mặn. Sellerie chỉ được biết đến như một loại rau ở Trung Âu kể từ thời trung cổ. Tuy nhiên, việc trồng trọt vẫn chỉ giới hạn ở các khu vườn trong sân và tu viện cho đến thế kỷ 18. Đây là một loại rau củ rất tốt cho sức khỏe:

  • Hàm lượng chất xơ cao giúp tiêu hóa dễ dàng hơn
  • Vitamin B và Axit folic hỗ trợ tăng trưởng và hình thành máu
  • Hàm lượng cali cao đảm bảo cân bằng nước trong cơ thể

5. Cải cầu vồng Thụy Sỹ (Mangold)

Cải Thụy Sỹ, còn được gọi là thân cây thảo mộc, là một loại cây rau và vẻ ngoài giống như củ cải. Loại rau này cực kỳ phổ biến ở Đức cho đến khi kết thúc Thế chiến thứ nhất. Người Đức xưa rất thích ăn các loại rau lá hấp ngày này qua tháng nọ. Củ cải Thụy Sĩ, thực vật là một trong những cây chân ngỗng, thơm và cay hơn nhiều.

Cách chế biến cải Thụy Sỹ tương tự như với rau bina. Nó chỉ đơn giản là cực kỳ linh hoạt và cũng có thể được sử dụng hoàn toàn, không bộ phận nào bị bỏ lại cả. Cải sẽ được nấu chín như măng tây, thân cây là một món ăn kèm ngon cùng với cá hoặc mỳ ống chẳng hạn. Nhưng cũng có thể làm sinh tố hoặc kết hợp lá của chúng với nho khô và hạt thông để tạo nên một món salat ăn kèm thú vị.

Đăng ký tư vấn