HỌC TẬP TẠI NGÔI TRƯỜNG LÂU ĐỜI NHẤT NƯỚC ĐỨC - ĐẠI HỌC HEIDELBERG

HỌC TẬP TẠI NGÔI TRƯỜNG LÂU ĐỜI NHẤT

NƯỚC ĐỨC - ĐẠI HỌC HEIDELBERG

 

Đại học Heidelberg là một trường đại học nghiên cứu nằm ở thành phố đại học Heidelberg, Baden -Württemberg, Cộng hoà liên bang Đức với tên đầy đủ là Ruprecht-Karls-Universität Heidelberg. Ngôi trường được thàng lập vào năm 1386, đây là trường đại học lâu đời nhất của Đức từ thời Thánh chế La Mã.

Đại học Heidelberg được sáng lập vào năm 1386 bởi tuyển hầu tước Kurpfalz là Rupecht đệ nhất, là đại học thứ 3 trong Thánh chế La Mã, sau đại học Prague (Cộng hòa Séc) và đại học Vien (áo). Năm 1803, đại công tước vùng Baden là Karl Friedrich đổi tên trường thành tên như hiện tại.

Đại học Heidelberg được vinh danh là "Đại học ưu tú" trong chương trình Exzellenzinitiative của chính phủ Đức, và là một trong những thành viên sáng lập ra liên minh đại học nghiên cứu châu Âu (LERU) và khối COIMBRA. Trường có nhiều thành tựu nghiên cứu, chủ yếu về các lĩnh vực vật lý học, thiên văn học, dược lý học, y học, luật học và xã hội học, 55 trong số đó đã được trao tặng giải Nobel, nhiều nhất nước Đức, và là một trong những cơ quan học thuật quyền uy nhất, có tiêu chuẩn nghiên cứu và giáo dục cao nhất nước Đức, thu hút nhiều nhà khoa học và du học sinh trên toàn thế giới. Cùng với Đại học Munchen hay Đại học FU Berlin, trường là một trong những số ít trường mang tính quốc tế của Đức, có thể coi là một đại học danh tiếng của châu Âu.

Thính phòng cũ của ĐH Heidelberg

Đại học Heidelberg đã trải qua nhiều biến động lịch sử cùng với thành phố trụ cột khu vực sông Rhine từ khi được thành lập bởi Bá tước Ruprecht I. Ngay sau khi thành lập, ngôi trường trở thành trung tâm của các nhà thần học và luật học trên khắp Đế quốc La Mã Thần thánh. Sau những khủng hoảng về tài chính và trí tuệ trong cuộc chiến tranh Ba mươi năm mà nhiều viện nghiên cứu tại châu Âu phải đối mặt, đại học Heidelberg một lần nữa đóng vai trò là trung tâm cho các nhà tư tưởng độc lập, tiếp tục phát triển thành một "thành trì của chủ nghĩa nhân đạo" và tư duy dân chủ vào thế kỉ 19. Trải qua giai đoạn Đức Quốc xã và phong trào chống Đức Quốc xã lan rộng, đại học Heidelberg trở thành trọng điểm các cuộc biểu tình của giới sinh viên cánh tả ở Đức vào những năm 1970.

Hiện nay Đại học Heidelberg bao gồm 12 khoa cung cấp các chương trình ở bậc dưới đại học, đại học và tiến sĩ với khoảng 180 khóa học.

Thư viện ĐH Heidelberg

Trong học kỳ mùa đông 2019/20, có hơn 28.653 sinh viên theo học và 527 giáo sư giảng dạy tại đây. Các tòa nhà của trường đại học nằm rải rác trong khu phố cổ của thành phố Heidelberg. Điểm đặc biệt trường có tận hai khoa Y , một trong số đó được đặt tại Bệnh viện Đại học Heidelberg và một tại Bệnh viện Đại học Mannheim. Ngôi trường này nổi tiếng với việc đào tạo các ngành như Y học, Lịch sử học, Tâm lý học, Luật.

Đăng ký tư vấn