TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NGHỀ ĐỨC THIẾU KĨ NĂNG B1

TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NGHỀ ĐỨC THIẾU KĨ NĂNG B1

Chứng chỉ B1 tiếng Đức – yêu cầu và điều kiện đầu tiên và tối thiểu để đặt chân đến CHLB Đức, để có thể học tập, làm việc và hòa nhập vào một trong những đất nước dẫn đầu nhiều lĩnh vực: kinh tế, chính trị,… .

Ngày xưa như thông thường các bạn muốn apply bộ hồ sơ du học Nghề tại đại sứ quán thì cần bằng tiếng Đức B1 4 kĩ năng, nhưng hiện nay thì rất nhiều trung tâm đã tiếp nhận bằng tiếng Đức B1 thiếu kĩ năng để hoàn thiện hồ sơ xuất cảnh, sang Đức không cần học lại B1 mà lại tiết kiệm đc rất nhiều thời gian học B1 tại Việt Nam so với chương trình B1 đủ 4 kĩ năng.

Vậy đi du học Nghề Đức bằng B1 thiếu kĩ năng có thực sự hiệu quả hơn chương trình yêu cầu đủ B1 4 kĩ năng không? EI Germany xin được chia sẻ vài thông tin hữu ích cho các em nhé.

Du học nghề Đức thiếu kỹ năng B1 là gì?

Du học nghề Đức thiếu kỹ năng B1 là những bạn đã đỗ 1-3 kĩ năng trong 4 kĩ năng (nghe – nói – đọc – viết) và muốn sang Đức tham gia chương trình học nghề luôn mà không muốn chờ thi đỗ những kĩ năng còn lại tại Việt Nam.

Du học nghề Đức thiếu kỹ năng B1 còn được gọi là Du học nghề Đức 2 kĩ năng hoặc Du học nghề Đức 3 kĩ năng.

Du học nghề Đức thiếu kỹ năng B1 có ưu điểm gì?

  1. Yêu cầu bằng tiếng là do chủ DN Đức đưa ra với người lao động (nên việc bằng tiếng thiếu kĩ năng có thể được tạm chấp nhận như bằng tiếng Đức đủ 4 kĩ năng)
  2. Cả 2 đều đc coi như bằng tiếng Đức B1 và không cần học lại B1 (thường học viên đi thiếu kĩ năng nên đăng kí lại 1 khoá học B1 tại Đức cho chắc chắn)
  3. Đi B1 thiếu kĩ năng tiết kiệm thời gian, giảm áp lực học tập hơn do chỉ cần hoàn thành 1 - 2 kĩ năng.
  4. Điều kiện để xuất cảnh của B1 thiếu kĩ năng dễ và giúp học viên đi sớm hơn.
  5. Bạn sẽ được sang Đức học nghề như các bạn có B1 bình thường khác, ở những ngành nghề không yêu cầu tiếng Đức quá khắt khe như Nhà hàng, Khách sạn, Bếp.
  6. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc trước với văn hóa, ngôn ngữ bản địa, để chuẩn bị tốt nhất cho khóa học nghề trong tương lai.

Du học nghề Đức thiếu kỹ năng B1 có nhược điểm gì?

  1. Học viên đi thiếu kĩ năng thường dễ bị kündigen trong thời gian thử việc cao gấp nhiều lần so với học viên đủ 4 kĩ năng bởi thiếu xót 1 trong những kĩ năng về tiếng. Vì vậy các bạn càng phải cố gắng nỗ lực chăm chỉ làm việc và học tiếng để bù đắp sự khiếm khuyết về ngoại ngữ
  2. Nhưng dù đi chương trình thiếu hay đủ kĩ năng học viên sang vẫn sẽ phải kí hợp đồng thử việc 4-6 tháng trước khi vào làm việc chính thức. Có thể nói thời gian thử việc là thời gian người quản lý hướng dẫn công việc và đánh giá khả năng ngoại ngữ của bạn vậy nên những bạn có đủ kĩ năng sẽ có lợi thế hơn.
  3. Còn nếu bạn tham gia ngành học nghành Điều dưỡng, mà chưa đủ các kĩ năng B1, bạn sẽ cần học tiếng cho đủ B2 thì mới tham gia được học nghề, sẽ mất nhiều thời gian cho bạn hơn.

Vì vậy, bạn nào tự tin giao tiếp tốt học hỏi nhanh thì chọn đi thiếu kĩ năng, không thì ở Việt Nam học đủ 4 kĩ năng cho an toàn.

Bài sau chúng mình sẽ cùng tìm hiểu về chương trình du học nghề với bằng tiếng Đức A2 nhé.

Đăng ký tư vấn