Nhà hàng - Khách sạn

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NGHỀ NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN TẠI CHLB ĐỨC

Chương trình du học nghề Đức đang trở thành lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam. Các chương trình đào tạo dạy nghề tại Đức luôn được biết đến với chuyên môn cao và cơ hội nghề nghiệp lớn. Trong bài viết này, EI Germany sẽ giới thiệu cho các bạn về Du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức nhé!

Nhà hàng – Khách sạn là một trong những khối nghề, hay còn được gọi là nhóm nghề được yêu thích tại Đức (Ausbildungsberufe in der Gastronomie und im Hotel). Tùy vào ngành nghề cụ thể sẽ có các chương trình đào tạo nghề khác nhau.

Học viên của EI Germany đang theo học chương trình Nhà hàng - Khách sạn tại bang Bayern

Ngành Nhà hàng Khách sạn tại Đức đào tạo học viên tất cả nghiệp vụ về ngành nhà hàng khách sạn như: nghiệp vụ quản lý phòng, quản lý nhân viên, cách giao tiếp với khách hàng, phương hướng giải quyết rủi ro, những am hiểu về rượu và các món ăn trên thế giới. Hơn thế, bạn cũng sẽ được trau dồi ngoại ngữ khi được tiếp xúc với nhiều khách hàng đến từ nhiều đất nước khác nhau trên toàn thế giới

DU HỌC NGHỀ TẠI ĐỨC LÀ GÌ?

Du học nghề là hình thức đào tạo kép vô cùng phổ biến tại Đức. Song song với tiếp thu các kiến thức lý thuyết tại trường nghề (Berufsschule), học viên sẽ được tham gia thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động liên quan. Việc làm này không chỉ giúp các bạn học sinh tích lũy những kinh nghiệm thực tiễn ngay trong quá trình đào tạo mà còn tạo tiền đề, cơ hội cho các bạn học sinh phát huy mọi tiềm năng, ưu thế để đáp ứng những mong mỏi và yêu cầu đặt ra của các nhà tuyển dụng.

NGHỀ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN (NHKS) LÀ GÌ?

Khối nghề NHKS (tiếng Đức là Hofel – Gastronomie – gọi tắt là HoGa) là một nhóm nghề với rất nhiều nghề. Tuy nhiên học sinh Việt Nam sang theo diện học nghề thì chỉ học nhóm nghề Phục vụ NHKS là Hofelfachmann /frau (phục vụ khách sạn) và Restaurantfachmann/-frau (phục vụ nhà hàng).

Với nghề phục vụ khách sạn các bạn sẽ có 3 công việc chính sau:

• Tiếp tân (đón khách check in, giúp khách check out trả phòng, xuất hóa đơn, nghe điện thoại, tiếp nhận yêu cầu đặt phòng của khách)

• Dọn phòng

• Phục vụ nhà hàng trực thuộc khách sạn (nghiệp vụ như một Restaurantfachmann/-frau)

Với nghề nhà hàng – khách hàng tại Đức, công việc của du học sinh chỉ là xoay quanh nhà hàng, nhưng ở mức độ chuyên sâu hơn 1 người học phục vụ khách sạn.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ DU HỌC NGHỀ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN TẠI ĐỨC

Về cơ bản để du học nghề nhà hàng khách hàng tại Đức, bạn cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:

• Đã tốt nghiệp trung học phổ thông hệ chính quy tại việt nam

• Sức khỏe tốt, không bị các bệnh truyền nhiễm như viêm gan B, C...

• Không tiền án tiền sự

• Tiếng Đức có trình độ B1

KHÓA HỌC NGHỀ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN TẠI ĐỨC DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?

Ở Đức việc học nghề nhà hàng khách sạn được tổ xen kẽ giữa nhà hàng/khách sạn và trường dạy nghề. Bạn sẽ học lý thuyết ở trường và làm thực hành tại nhà hàng, khách sạn. Không phải nhà hàng khách sạn nào cũng có thể nhận học sinh học nghề, chỉ có những nhà hàng, khách sạn đạt đủ tiêu chuẩn và có chứng chỉ của IHK (Industrie- und Handelskammer) mới được đào tạo nghề này.

Thường thì bạn sẽ đi làm 3,4 ngày trong tuần tại nhà hàng/khách sạn và học 2 ngày trong tuần tại trường. Thời gian thực hành trung bình khoảng 40h/tuan.

Thời gian làm việc của nghề nhà hàng khách sạn thường là ca gãy, khoảng 11:00 - 14:00 và 17:00 - 22:00 Khoảng thời gian từ 14:00 đến 17:00 là thời giản nghỉ giữa ca để bạn có đầy đủ tinh thần và sức khỏe để làm việc tiếp.

Công việc ngành nhà hàng tại Đức:

  • Tiếp nhận và chào mừng khách đến.
  • Quản lý phục vụ thức ăn và đồ uống.
  • Quản lý, tổ chức các hoạt động dịch vụ tại nhà hàng.
  •  Có thể làm việc tại vị trí của khách: trong nhà, ngoài trời, hoặc địa điểm khách hàng.

Công việc ngành Khách sạn tại Đức

  •  Tiếp nhận hỗ trợ và tư vấn cho khách.
  •  Kiểm tra và bố trí phòng cho khách.
  •  Hướng dẫn các cuộc gọi bán hàng và giao dịch.
  •  Lên kế hoạch, tổ chức thực hiện các sự kiện.
  •  Phát triển, thực hiện và giám sát các hoạt động tiếp thị của khách sạn

Ưu điểm của người Việt Nam là vui vẻ, thân thiện, phù hợp với công việc trong lĩnh vực dịch vụ.

Khóa học nghề nhà hàng khách sạn kéo dài 3 năm và có thể rút ngắn xuống còn 2 đến 2,5 năm tùy khả năng của bạn.

LƯƠNG HỌC NGHỀ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN TẠI ĐỨC

Tại Đức khi nói tới lương người ta luôn nói lương bruffo (lương trước khi trừ thuế), do lương neffo (lương sau khi trừ thuế) còn phụ thuộc vào hoàn cảnh khác nhau của mỗi người (độc thân hay đã kết hôn, có đóng thuế nhà thờ hay không, sống ở bang nào...)

Mức lương tháng dao động tùy vào từng bang, từng chủ lao động, các con số nêu ra dưới đây chỉ để bạn tham khảo (mức lương này là mức lương cơ bản, chưa kể phụ cấp làm thêm cuối tuần, ngày lễ, thưởng...):

• Năm 1: 700 – 800 euro

• Năm 2: 800- 900 euro

• Năm 3: 900 – 1000 euro

TƯƠNG LAI KHI HỌC NGHỀ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN TẠI ĐỨC

Nghề phục vụ nhà hàng khách sạn tại Đức là một trong những nghề đang thiếu nhiều nhân lực, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là sau khi ra trường bạn có thể dễ dàng xin việc tại các nhà hàng hãy khách sạn. Mặc dù lương của ngành này thấp hơn so với du học sinh ngành điều dưỡng hay xây dựng nhưng lại là ngành mang lại cho bạn tương lai, được tiếp cận với nhiều khách hàng, nhất là giới thượng lưu.

Mức lương sau ra trường

Mức lương trung bình sau khi ra trường rơi vào khoảng 1600 – 2200 euro bruffo 1 tháng

Chứng chỉ nhà hàng, khách sạn đạt tiêu chuẩn Châu Âu

Sau khi tốt nghiệp ngành nhà hàng, khách sạn tại Đức, các học viên sẽ nhận được chứng chỉ nhà hàng khách sạn đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Đây là bước đầu giúp bạn có thể làm việc ở bất kỳ nhà hàng khách sạn nào trong liên minh Châu Âu EU. Nếu bạn chọn về Việt Nam phát triển thì cơ hội lại càng rộng mở hơn nữa.

Tiết kiệm chi phí du học hơn so với những quốc gia khác

Khi đi du học Đức, bạn chỉ mất chi phí làm thủ tục tại Việt Nam. Khi sang đến Đức, bạn sẽ không mất học phí mà lại còn có kiếm được tiền để trang trải phí sinh hoạt.

Học nghề không phải là điểm cuối trên con đường học vấn của bạn. Việc học lên tiếp để tiến tới những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp là hoàn toàn khả thi. Bạn có thể học 1 khóa học nâng cao để trở thành Hofelmeister hay Restaurantmeister. Nếu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của bạn được công nhân tương đương Fachabitur tại Đức thì bạn thậm chí còn có thể học lên Bachelor, Master trong các ngành nghề như quản lý du lịch (Tourismusmanagement), quản trị kinh doanh (BWL) hay khoa học thực phẩm (Ernährungswissenschaft)

EI GERMANY ĐỒNG HÀNH CÙNG ƯỚC MƠ CỦA BẠN

EI Germany với vai trò đào tạo tiếng Đức cũng như tư vấn định hướng, lựa chọn chương trình du học cho các bạn trẻ, chúng tôi tự hào là cầu nối giữa các tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại Đức với những tài năng trẻ tại nước ngoài,  hỗ trợ các học viên chuẩn bị hành trang vững vàng để chinh phục nước Đức. Cam kết đào tạo chuẩn đầu ra, môi trường học tập năng động, sáng tạo và văn minh.

EI Germany là đối tác độc quyền với những tổ chức UY TÍN tại CHLB Đức.

Đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết:

Công ty cổ phần Giáo dục Quốc tế EI Germany

Hotline:        0389 779 866

Email:           contact@eigermany.vn

Website:       http://eigermany.vn/

Trụ sở:          Số 18, Ngõ 80 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

EI Germany – Kết nối bạn với nước Đức

 

Đăng ký tư vấn