CỔ TÍCH THỜI HIỆN ĐẠI - CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG TÒA LÂU ĐÀI

CỔ TÍCH THỜI HIỆN ĐẠI 

CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG TÒA LÂU ĐÀI

Ngày bé, chắc hẳn mỗi người trong chúng ta từng say mê những chàng hoàng tử điển trai, nàng công chúa xinh đẹp hay căm ghét những mụ phù thủy độc ác. Ai cũng một thời mơ mộng về những cung điện cổ kính đầy bí ẩn nằm bên những vách đá cheo leo, hiểm trở, trên những ngọn đồi cao, hay thậm chí nằm trong rừng sâu thăm thẳm. Những tưởng điều ấy chỉ có thể tìm thấy trong những câu chuyện cổ tích, nơi mà chỉ có trí tưởng tượng của con người mới chạm đến. Nhưng bạn có tin những lâu đài như vậy có thực trong cuộc sống hiện đại của chúng ta và những câu chuyện gắn liền với nó còn hấp dẫn hơn cả những câu chuyện cổ tích mà chúng ta đã từng đọc qua? Nếu chưa tin hãy cùng chúng mình khám phá nước Đức, quê hương của anh em nhà Grimm và những lâu đài tráng lệ để chứng minh rằng cổ tích là có thật nhé.

Lâu đài Neuschwanstein

Chắc hẳn cái tên Neuschwanstein đã không còn quá xa lạ với khách du lịch bởi nó dường như luôn nằm trong hành trình của họ khi ghé thăm nước Đức. Đặc biệt với những fan hâm mộ của Nhà Chuột Disney thì đây thực sự là một điểm đến không thể bỏ lỡ, bởi nó chính là nguồn cảm hứng thực tế cho lâu đài của hãng Walt Disney nổi tiếng.

Từ München du khách có thể dễ dàng đến Neuschwanstein bằng các phương tiện đi lại công cộng hoặc bạn có thể tham gia vào những tour du lịch địa phương. Tòa lâu đài được xây dựng bắt đầu vào năm 1869 cho vua xứ Bavaria Ludwig II. Và ngày nay nó đã trở thành một trong những đại điểm thu hút khách du lịch bậc nhất tại Đức nói chung và München nói riêng.

Lâu đài Lichtenstein

Lichtenstein thường được gọi là “lâu đài huyền thoại Württemberg”, và đây cũng là người anh em với lâu đài Neuschwanstein nổi tiếng gần München. Lichtenstein được xây dựng năm 1840, với một trí trí mà bạn khó có thể tưởng tượng được- trên một tảng đá lớn gần thành phố Tübingen.. Lâu đài Lichtenstein từng được coi là bất khả chiến bại trong thời trung cổ, nhưng sau đó mất đi tầm quan trọng và thậm chí bị phá hủy. Cuối cùng, nó đã được xây dựng lại vào năm 1837 và duy trì đến ngày hôm nay.

Từ đỉnh lâu đài, du khách có thể phóng tầm mắt quan sát được những ngôi làng tuyệt đẹp xung quanh.Ngoài ra bạn có thể tham gia một tour du lịch, hướng dẫn bạn đi vòng quanh tầng 1 và tầng 2.

Lâu đài Burg Hohenzollern

Nếu bạn đang ở lâu đài cổ tích nhỏ xinh Lichtenstein, thì hãy dành thêm 40 phút lái xe nữa là bạn đã đến được Hohenzollern nguy nga tráng lệ. Burg Hohenzollern là nơi ở của đời trước triều đại nhà Hohenzollern, tọa lạc ở ngoại biên dãy núi Swabian Alb.

Nơi đây là lâu đài thứ ba được xây dựng trên đỉnh núi Hohenzollern với mục đích là nơi để tưởng niệm gia tộc. Lâu đài đầu tiên được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ 11. Và lâu đài Hohenzollern là lâu đài cuối cùng được xây dựng giữa năm 1846 và năm 1867. Đến tham quan lâu đài bạn không chỉ được chiêm ngưỡng một kiến trúc đỉnh cao mà còn được ngắm nhìn cảnh quan xung quanh vô cùng xinh đẹp, hùng vĩ.

Lâu đài Heidelberg

Nằm ẩn mình trong ngọn đồi cao 80m phía trên thành phố là lâu đài Heidelberg hùng vĩ. Đây được xem là  một biểu tượng của chủ nghĩa lãng mạn Đức, lâu đài thu hút vô số khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới và cũng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của Đức.

Lâu đài Heidelberg là sự pha trộn giữa hai trường phái  kiến ​​trúc Gothic và Phục hưng. Nó chỉ mới được xây dựng lại một phần kể từ khi bị phá hủy vào thế kỷ XVII và XVIII. Lâu đài nằm ở phía bắc của sườn đồi Königstuhl, phía trên trường đại học  Heidelberg. Từ lâu đài, du khách sẽ có thể phóng tầm nhìn toàn cảnh ra trung tâm thành phố- đặc biệt là khu phố cổ.

Lâu đài Schwerin

Nếu München có lâu đài Neuschwanstein thì Schwerin cũng không kém cạnh với tòa lâu đài được mệnh danh là "Neuschwanstein của phương Bắc"

Lâu đài hiện tại được xây dựng cũng như sữa chữa lại  lại từ năm 1845 đến 1857. Toạ lạc trên một hòn đảo nhỏ ở Hồ Schwerin thơ mộng, lâu đài Schwerin là một trong những ví dụ nổi bật nhất của châu Âu về kiến ​​trúc, văn hoá, lịch sử

Lâu đài Schwerin không chỉ là trụ sở của quốc hội bang, mà còn là bảo tàng lâu đài. Ở đó bạn có thể nhìn thấy những bức tranh, tác phẩm điêu khắc và thủ công mỹ nghệ quý từ thế kỷ 19. Điểm đặc biệt thu hút khách du lịch khi đến đây khu vườn bên ngoài được thiết kế theo kiến trúc Baroque, từng chi tiết được chăm chút kĩ lưỡng, đẹp như trong những câu chuyện cổ tích Grimm vậy.

Đăng ký tư vấn