TIỆC NƯỚNG BBQ - HOẠT ĐỘNG ƯA THÍCH CHO MÙA HÈ CỦA NGƯỜI ĐỨC

TIỆC NƯỚNG BBQ- HOẠT ĐỘNG ƯA THÍCH CHO MÙA HÈ CỦA NGƯỜI ĐỨC

Thời điểm để bắt đầu những bữa tiệc nướng BBQ là vào mùa xuân và thực sự nở rộ vào những ngày hè: khi thời tiết trở nên dễ chịu hơn, ngày dài hơn - và quan trọng nhất đó là các công viên đã được trả lại lớp áo xanh mướt sau thời gian dài ngủ đông. Có thể là trên những bãi cỏ, vườn nhà hoặc ban công - nơi bạn có thể thưởng thức tiệc nướng ngoài trời cùng với gia đình hoặc bạn bè. Ở Đức, bất cứ đâu có đặt biển „Grillplatz“ thì bạn đều có thể hạ trại, nhóm lửa và nướng thịt. Giờ đây tiệc nướng không chỉ còn gói gọn trong những chiếc xúc xích nướng nữa, mà chúng ta bắt đầu mùa hè bằng những bữa tiệc BBQ hấp dẫn với vô vàn những món ăn thơm nức mũi.

Trong văn hóa ăn uống của người Đức, các phương pháp chế biến thức ăn trên vỉ nướng giờ cũng trở nên đa dạng hơn. Những người đam mê đồ nướng tìm thấy cảm hứng ở khắp mọi nơi: các blogger ẩm thực đăng các công thức nấu ăn yêu thích của họ lên mạng, những người yêu thích thịt trao đổi các khóa học về những cách tốt nhất để chuẩn bị một bữa tiệc BBQ tại nhà. Một điều thú vị mà bạn không thể tìm thấy trong các bữa tiệc nướng tại Việt nam,người Đức trên tinh thần "Bring and Share" - đó là khi bạn tổ chức một tiệc BBQ thì không có nghĩa một mình bạn sẽ chuẩn bị mọi thứ từ A đến Z, mỗi người trong nhóm bạn của bạn khi đến với bữa tiệc sẽ mang đến những món ăn, thức uống mà họ yêu thích. Có thể là cốt lết được ướp sẵn, bít tết với nước xốt làm tại nhà, khoai tây chiên hoặc salad từ siêu thị...

Để có một bữa tiệc thịt nướng hoàn hảo, tất cả những gì còn thiếu là bạn bè, một buổi tối ấm cúng - và tất nhiên không thể thiếu những bản nhạc phù hợp rồi. Bạn hãy tưởng tượng mình đang ngồi trên một bãi cỏ dưới bóng cây râm mát, xung quanh thơm mùi thịt nướng, trong tay là những chai bia mát lạnh, vừa trò chuyện cùng đám bạn vừa lắc lư theo điệu nhạc - đó chính xác là những hình ảnh đặc trưng của mùa hè nước Đức.

Đăng ký tư vấn