HÁI DÂU TÂY - TRẢI NGHIỆM MÙA HÈ TẠI ĐỨC

HÁI DÂU TÂY - TRẢI NGHIỆM MÙA HÈ TẠI ĐỨC

Tự hái dâu – một ý tưởng thú vị

Dâu tây tươi, tự thu hoạch không chỉ bất bại về hương vị, mà còn lành mạnh hơn hầu hết các loại dâu tây nhập khẩu. Những loại dâu tây nhập khẩu trước khi được vận chuyển đi các nước khác sẽ  được xử lý bổ sung bằng thuốc trừ sâu, ví dụ từ Nam Âu hoặc Bắc Phi, để tránh sự hình thành của nấm mốc và bảo quản được lâu hơn.

Mẹo để có những trái dâu tây đỏ mọng, ngọt vị

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để thu hoạch dâu tây. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngày càng lâu thì dâu tây trở nên mềm và nhanh chín hơn. Thời điểm mà bạn nên tránh không nên đi hái dâu đó là sau những trận mưa dài và nặng hạt. Bởi nước mưa sẽ làm cho những trái dâu dễ bị dập, và hương vị của nó sẽ trở nên nhạt hơn so với dâu tây được hấp thụ nhiều ánh nắng mặt trời.

Một gợi ý nho nhỏ nữa đó là khi hái dâu bạn nên giữ lại cuống lá vì dâu tây là loại trái rất nhanh chín, việc giữ lại lá sẽ giúp dâu tây tươi lâu hơn. Sau khi đã rửa sạch , và đừng quên giữ lại lá , thì bạn nên lưu trữ dâu tây trong tủ lạnh, vừa giúp bảo quản dâu vừa khiến cho hương vị của nhũng trái dâu tây trở nên thơm mát hơn.

Thời điểm đẹp nhất để hái dâu tây là khi nào?

Ở bang Bayern dâu tây trồng ngoài trời hầu hết chín vào cuối tháng Năm. Mùa dâu tây kéo dài khoảng bốn đến sáu tuần và thường kết thúc vào giữa đến cuối tháng Bảy. Bởi vậy thời gian đẹp nhất để có những giỏ đầy ắp dâu tây chín mọng là vào cuối tháng 5 và tháng 7.

Đăng ký tư vấn