BÁNH MỲ - BỮA SÁNG TIÊU CHUẨN CỦA NGƯỜI ĐỨC

BÁNH MỲ - BỮA SÁNG TIÊU CHUẨN

CỦA NGƯỜI ĐỨC

Một ngày mới của các bạn sẽ bắt đầu như thế nào? Với mình đó sẽ là sự phân vân không biết bữa sáng nên ăn gì, bởi chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn từ món nước như Phở, Bún, Miến... hay những món khô như Xôi, Bánh Mỳ...Vâng bạn sẽ chỉ đau đầu như vậy nếu bạn đang ở Việt Nam, vâng là ở Việt Nam. Còn nếu bạn đang ở Đức thì sao? Có lẽ lựa chọn gần như là duy nhất sẽ là Bánh Mỳ.

Đến với nước Đức bạn có thể tìm thấy hơn 300 loại bánh mỳ khác nhau, và những chiếc bánh mỳ này lại khác nhau tùy theo mỗi vùng miền.Sự đa dạng này xuất phát từ nhiều lý do: Một trong số đó là loại bột dùng để làm bánh mỳ được tạo ra từ nhiều loại ngũ cốc khác nhau như lúa mì (Weizen), lúa mì Spenta (Dinkel) hoặc lúa mạch đen (Roggen) trồng ở Đức. Một lý do khác là sự sáng tạo của chính các bậc thầy làm bánh, họ luôn không ngừng tạo ra những loại bánh mì mới dựa trên những nền tảng có sẵn. Bằng cách này, từ một nghề thủ công, nghề làm bánh mỳ đã phát triển nhanh chóng, khiến bánh mỳ Đức trở thành thực phẩm mang nhiều giá trị và không chỉ là món ăn phụ như trước đây nữa.

Trên thực tế, bánh mỳ Đức đã trở thành thương hiệu ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tiệm bánh mỳ Đức cũng có thể được tìm thấy ở Canada, Úc, Anh, Ấn Độ và Hoa Kỳ. Khách hàng thường là khách du lịch đến từ Đức, nhưng cũng có nhiều người đã học hoặc làm việc ở đó.

Ngày nay bánh mỳ đóng một vai trò quan trọng không chỉ trong lĩnh vực ẩm thực mà nó còn có giá trị to lớn đối với nền văn hóa của Đức. Nếu có cơ hội đến với nước Đức thì các bạn không thể bỏ qua bánh mỳ- một món quà ẩm thực được tạo nên từ bàn tay tài hoa của những thợ làm bánh bậc thầy đến từ nơi đây.

Đăng ký tư vấn