UNI-ASSIST - CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ

UNI-ASSIST - CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ

Hiện có khoảng 180 Trường Đại học Đức chỉ còn nhận đơn đăng ký học Đại học/Cao học của các Du học sinh Quốc tế thông qua uni-assist (Arbeits- und Servicestelle für internationale Studienbewerbungen - dịch tạm là: Trung tâm Dịch vụ cho các đơn đăng ký Đại học Quốc tế). Thuận lợi cho các Sinh viên Quốc tế là có thể nộp đơn cho nhiều Trường Đại học tại một nơi duy nhất và sẽ được thông báo kết quả nhanh chóng. uni-assist được thành lập bởi Hội đồng Hiệu trưởng các Trường Đại học (Hochschulrektorenkonferenz - HRK) và Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD).

Đối với Sinh viên Quốc tế, sự ra đời của uni-assist đồng nghĩa với:

  • - Một bộ Hồ sơ duy nhất cho nhiều đơn đăng ký Đại học
  • - Có thể nộp cho uni-assist nhiều đơn đăng ký Đại học cùng với duy nhất một bộ Hồ sơ (các giấy tờ được sao y, chứng thực, dịch thuật và công chứng).
  • - Kiểm tra Hồ sơ nhanh hơn.
  • - Người nộp đơn sẽ nhận được giấy gọi nhập học nhanh hơn khi Hồ sơ đạt yêu cầu.

Những điểm lưu ý khi định nộp đơn:

1. Bạn đã xác định Trường và Ngành Bạn muốn học chưa? Bạn có thể xem các trang sau để có khái niệm về các Ngành học tại các Trường Đại học Đức: www.campus-germany.de hoặc www.hochschulkompass.de. Trường Đại học Bạn chọn có nằm trong danh sách các Trường Đại học tham gia uni-assist không?

2. Mỗi một Trường Bạn phải điền một mẫu đơn riêng. Nếu được, Bạn nên điền địa chỉ E-Mail của mình chính xác để uni-assist có thể liên lạc nhanh chóng với Bạn khi cần.

3. Bạn đã có đủ các giấy tờ cần thiết chưa? Bạn phải chứng minh mỗi điểm trong đơn xin nhập học của mình điền bằng những giấy tờ phù hợp đã được sao y, chứng thực, dịch thuật và công chứng. Kèm theo đó, Bạn gởi bản sao các trang Hộ chiếu của Bạn có thông tin cá nhân. Một bộ Hồ sơ chưa đầy đủ sẽ không được xét duyệt.
Nếu Bạn nộp đơn đăng ký Đại học tại nhiều Trường Đại học tham gia uni-assist cùng một lúc, Bạn chỉ cần nộp một bộ Hồ sơ duy nhất mà thôi.

4. Mỗi lần nộp Hồ sơ, Bạn phải chuyển khoản lệ phí thẩm định là 75 EUR cho nguyện vọng đầu tiên và 30 EUR cho mỗi nguyện vọng tiếp theo tại một Trường Đại học tham gia uni-assist trong cùng một Học kỳ.

Chủ tài khoản: uni-assist e.V.
Ngân hàng: HypoVereinsbank
IBAN: DE62100208900019055272
BIC/SWIFT-Code: HYVEDEMM488

và trong phần nội dung, Bạn ghi rõ:

  • Mã uni-assist
  • Họ của Bạn,
  • Tên của Bạn,
  • Ngày, tháng, năm sinh của Bạn,
  • Học kỳ Bạn muốn nhập học (ví dụ: SoSe18 hay WiSe18/19).

(Ví dụ: 1234567, Nguyen, Thi A, 25.05.1999, WiSe18/19)

Hồ sơ chỉ được thẩm định khi uni-assist nhận được đủ lệ phí. Để rút ngắn thời gian, Bạn kèm chung với Hồ sơ cần thẩm định bản sao giấy chuyển tiền.

Lưu ý: Do Bạn phải chịu các phí chuyển khoản/thanh toán phát sinh, nên thanh toán phí uni-assist qua thẻ tín dụng là thuận lợi nhất.

Đăng ký tư vấn