1001 CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ SINH HOẠT KHI DU HỌC ĐỨC

1001 CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ SINH HOẠT KHI DU HỌC ĐỨC

Đối với những bạn du học sinh sang Đức học Đại học/ Thạc sỹ thì việc làm thế nào để tiết kiệm chi phí sinh hoạt nhất có thể là điều được quan tâm hàng đầu. Với mức lương quy định € 450/ tháng cho sinh viên thì việc trang trải cuộc sống ở các thành phố lớn là điều khó khăn. Thấu hiểu mong muốn của các bạn, với kinh nghiệm nhiều năm sinh sống học tập tại Đức của team EI Germany, chúng mình sẽ ''bày'' cho bạn các cách để sống tiết kiệm hơn. 

1. Sử dụng xe đạp như phương tiện đi lại

Thay vì bỏ tiền ra mua vé tháng đi tàu xe, các bạn có thể sắm cho mình một chiếc xe đạp xinh xắn. Với chiếc xe đạp, các bạn có thể đi học, đi làm mà không tốn tiền đi tàu. Một lưu ý nho nhỏ, trong mùa đông đường trơn dễ ngã nên xe đạp sẽ bị hạn chế lưu thông. Vì vậy các bạn nên sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển trong mùa lạnh này nhé. Vừa ấm lại vừa an toàn hơn.

Xe đạp được cho là phương tiện di chuyển chính của sinh viên

2. Lựa chọn những thành phố có mức thuê nhà rẻ

Chi phí sinh hoạt chênh nhau chủ yếu ở tiền thuê nhà. Thuê được nhà đắt hay rẻ thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Sự lựa chọn tối ưu nhất cho các bạn là thuê ký túc xá của trường với tiêu chí gần trường mà giá thuê không cao. Ngoài ra các bạn còn có thể tham khảo một số thành phố với mức thuê nhà rẻ như Leipzig, Dresden, Berlin, Erfurt...

Một khu ký túc xá tại Berlin

3. Tích cực săn mã giảm giá

Tại Đức có hai mùa giảm giá sâu, đó là đợt Giáng sinh - Năm mới và vào mùa hè. Vào những đợt giảm giá này các bạn có thể sắm sửa quần áo cho mình với giá cả phải chăng. 

Các bạn cũng đừng quên sử dụng một ứng dụng có tên gọi "Payback" nhé. Mỗi khi đi siêu thị, bạn tích điểm và có thể quy đổi điểm thành voucher giảm giá của nhiều hãng khác nhau. Các mã giảm giá cũng hay được các nhà kinh doanh cung cấp cho khách hàng thông qua hình thức Đăng ký nhận bản tin quảng cáo. 

Các voucher giảm giá 

4. Mua/ Xin đồ cũ!

"Tăng xin, giảm mua" là phương châm sống của không ít các bạn sinh viên. Những tưởng điều đó sẽ khó thực hiện ở một đất nước hiện đại như thế này nhưng không. Tại Đức, mỗi khi có hộ gia đình nào chuyển nhà, người ta hay để những đồ thừa, không sử dụng nữa, ra vỉa hè. Có thể là cái tủ đã hỏng, cái bàn vẫn nguyên như mới hay những đồ điện tử còn giá trị sử dụng như máy hút bụi... Nếu gặp những đồ như vậy, các bạn hoàn toàn có thể mang về tái sử dụng. Như vậy là đã tiết kiệm được một khoản chi phí rồi!

 

 

 

Đăng ký tư vấn