TOP 05 THÀNH PHỐ CÓ MỨC SỐNG THẤP NHẤT TẠI ĐỨC

TOP 05 THÀNH PHỐ CÓ MỨC SỐNG THẤP NHẤT TẠI ĐỨC

Với chính sách miễn 100% học phí từ chính phủ Đức, điều có lẽ sinh viên quan tâm nhất sau việc học tập là mức sống tại thành phố mình sinh sống. Với mức chi phí khá rẻ, đặc biệt là thuê nhà, những thành phố sau đây rất phù hợp cho các bạn sinh viên muốn tiết kiệm chi phí để dành khoản tiền đó cho những mục tiêu khác.
Cùng EI Germany khám phá 05 thành phố có mức sống thấp nhất tại CHLB Đức nhé.

1 góc thành phố Leizig

Là thành phố trực thuộc bang và cũng là thành phố đông dân cư nhất của bang Sachsen, Cộng hòa Liên bang Đức. Vị trí của thành phố là nơi gặp nhau của những con sông Pleiße, Elster Trắng và Parthe.
Dân số thành phố vượt ngưỡng 100.000 vào năm 1870 và trở thành thành phố lớn từ đấy. Bên cạnh và trước Frankfurt am Main một thời gian dài thành phố là trung tâm lịch sử của ngành in sách và buôn bán sách. Ngoài ra Leipzig còn có một trong các trường đại học lâu đời nhất: Đại học Leipzig (Universität Leipzig).
Ký túc xá trong trường đại học chỉ từ 150 EURO/ tháng bao gồm điện nước. Khi thuê WG ngoài thì giá thuê nhà chỉ khoảng 250 EURO/ tháng.

Erfurt về đêm

Thành phố Erfurt nhỏ xinh là Thủ phủ của bang Thüringen. Tương tự như Leipzig, tiền thuê ký túc xá của trường ĐH chỉ từ 164 EURO/ tháng. Khi thuê nhà trong ký túc xá sinh viên được sử dụng điện nước thoải mái. 
Sinh viên có thể lựa chọn thuê WG ở ngoài với giá chỉ từ 200 EURO/ tháng. 
Với những bạn muốn sống một mình thì căn hộ mini một phòng là sự lựa chọn tốt với giá thuê chỉ từ 300 EURO/ tháng

Thành phố lớn thứ 3 của bang Sachsen. Mức chi phí sinh hoạt trung bình tại tháng này dao động từ 650 EURO/ tháng đã bao gồm tiền nhà.

Bielefeld là một thành phố trong bang Nordrhein-Westfalen phía tây bắc của nước Đức. Thành phố có diện tích chỉ 257,8 km², dân số thời điểm cuối năm 2009 là 322.844 người.
Tuy chỉ là thành phố nhỏ nhưng Bielefeld lại cực kì phát triển, đặc biệt chú trọng về khoa học và công nghệ. Nếu bạn muốn sống ở đây, giá thuê nhà chỉ từ 350 EURO/ tháng và các chi phí khác khá rẻ.

Bielefeld 

Thành phố giáp với thủ đô Berlin. Tuy nhiên, mức phí sinh hoạt nơi đây lại không bị ảnh hưởng nhiều, trung bình chỉ từ 600 EURO/ tháng. Khá hợp lý ở khu vực địa lý trung tâm.
 
Đăng ký tư vấn