Kinh nghiệm kinh doanh đại lý sữa bột dành cho người mới 2022

Kinh doanh đại lý sữa bột không còn là hình thức kinh doanh mới nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn bởi lợi nhuận thu về cao và ổn định. Tuy nhiên, để bắt đầu kinh doanh sẽ cần phải trải qua rất nhiều bước và yêu cầu khác nhau. Ngoài vấn đề nguồn vốn bao nhiêu thì kinh doanh loại sữa nào tốt? nguồn nhập hàng ở đâu uy tín, chiết khấu cao cũng là một vấn đề cần được suy xét. Trong bài viết hôm nay, Meijiphar sẽ hướng dẫn các bạn từng bước để kinh doanh đại lý sữa bột!

Mục lục:

Cần bao nhiêu vốn để có thể làm đại lý sữa bột?

1. Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh đại lý sữa
2. Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị bán hàng
3. Chi phí nhập hàng mà các đại lý sữa bột cần chi trả
4. Chi phí làm Marketing bán hàng
5. Các khoản chi phí khác

Nhập hàng sữa bột ở đâu uy tín?
1. Nhập hàng sữa bột từ công ty
2. Nhập hàng từ các đại lý

Nên bán sữa bột của hãng nào?
Tại sao bạn nên chọn làm đại lý sữa bột Asia Nutri của Meijiphar

Cần bao nhiêu vốn để có thể làm đại lý sữa bột?

Để xác định được vốn mở đại lý sữa bột là bao nhiêu thì người kinh doanh cần xác định được quy mô kinh doanh mà bạn muốn. Nếu bạn muốn trở thành nhà phân phối độc quyền sữa bột thì số vốn có thể lên tới vài trăm triệu, tiền tỷ. Nhưng nếu quy mô kinh doanh của bạn chỉ dừng ở mức đại lý bán buôn, bán lẻ vừa và nhỏ thì số vốn có thể chỉ khoảng 200 - 700 triệu, hoặc từ vài chục triệu. 

Trong số vốn đã bỏ ra đó bạn cần vạch rõ ra từng khoản chi phí cho mỗi hạng mục khác nhau để cân đối chi tiêu. Các khoản phí bạn cần chi ra gồm:

1. Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh đại lý sữa

Chi phí để thuê mặt bằng kinh doanh cực kỳ tốn kém. Tùy vào nơi sinh sống và vị trí mà bạn mong muốn mở cửa hàng mà giá thuê mặt bằng sẽ khác nhau. Nhưng đối với việc kinh doanh đại lý sữa bột bạn chỉ cần sở hữu một mặt bằng rộng khoảng tầm 25 - 50m2 là ổn. Giá thuê sẽ khác nhau ở từng nơi nhưng trung bình rơi vào khoảng 7 - 10 triệu đồng/ tháng và bạn sẽ phải trả cho chủ thuê trước 6 tháng. Chi phí lúc này sẽ là 42 - 60 triệu đồng.

Chi phí thuê mặt bằng chiếm một khoảng chi phí khá lớn

Còn nếu như nhà bạn đã có sẵn mặt bằng kinh doanh thì đây quả thực là một điều may mắn vì bạn đã tiết kiệm được vài chục triệu để đầu tư vào các khoản khác. 

2. Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị bán hàng

Sau khi đã làm xong các thủ tục mặt bằng bạn cần nhanh chóng bổ sung cơ sở vật chất cho cửa hàng của mình. Tiền sửa sang, trang trí có thể sẽ tốn thêm khoảng 7 - 10 triệu. Và để bán sữa thì bạn chỉ cần trang bị thêm các giá để sữa, tiền mua tủ bảo quản, máy in hóa đơn, phần mềm quản lý bán hàng, máy quét mã vạch,... và mất thêm khoảng 20 triệu nữa. Tổng chi phí cho hạng mục này sẽ rơi vào khoảng 30 triệu đồng.

3. Chi phí nhập hàng mà các đại lý sữa bột cần chi trả

Chi phí nhập hàng có lẽ là chi phí tốn kém nhất và chiếm đến 70% tiền vốn ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn biết chọn công ty phân phối có nhiều chính sách ưu đãi cho các đại lý thì sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn kinh doanh đa dạng nhiều dòng sữa bột khác nhau. Mỗi loại sữa bạn chỉ cần nhập số lượng nhỏ về bán thử, loại nào bán chạy nhất thì sẽ chuyển sang nhập số lượng lớn thì sẽ được các công ty để cho giá nhập tốt hơn. 

4. Chi phí làm Marketing bán hàng

Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng thì đừng tiếc tiền đầu tư vào làm Marketing. Bạn sẽ phải chi trả các khoản như: làm bảng biển, khai trương cửa hàng, tờ rơi quảng cáo, các chương trình ưu đãi giảm giá,... 

5. Các khoản chi phí khác

Các khoản chi phí khác bao gồm: tiền chi trả điện nước hàng tháng, tiền thuê nhân viên, tiền đăng ký giấy phép kinh doanh, các loại  thuế: thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp,...

Ngoài ra, bạn cũng cần phải chuẩn bị sẵn cho mình một khoản vốn khác gọi là vốn lưu động để xoay sở nhập hàng khi cần thiết. Đây là khoản chi phí khá quan trọng nhưng nhiều người thường hay quên tính vào các hạng mục chi phí mở đại lý sữa.

Nhập hàng sữa bột ở đâu uy tín?

Mặt hàng sữa bột là mặt hàng dành cho sức khỏe được nhiều người sử dụng. Chính vì vậy, muốn trở thành đại lý sữa bột uy tín thì bạn cần phải nhập những loại sữa có chất lượng tốt, có tiếng trên thị trường để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Kinh doanh đa dạng dòng sữa bột sẽ giúp doanh thu ổn định

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các hãng sữa bột khác nhau gồm và thương hiệu nước ngoài và Việt Nam. Trước khi mở đại lý sữa bột bạn cần phải tham khảo các dòng sữa trên thị trường xem dòng nào tốt được nhiều người sử dụng, các nguồn cung có đến từ các công ty uy tín, chính sách rõ ràng không?,... Một số nguồn hàng bạn có thể tham khảo như:

1. Nhập hàng sữa bột từ công ty

Xong bước này bạn chỉ cần liên hệ đặt hàng với công ty cung cấp là được. Thông thường, nếu nhập hàng với số lượng lớn các đại lý sữa cần đăng ký số lượng từ đầu tháng. Tùy vào lượng đặt hàng mà bạn sẽ được hưởng % chiết khấu cao hay thấp. 

Ưu điểm khi nhập hàng trực tiếp tại công ty đó là yên tâm về chất lượng và giá cả. Được hỗ trợ về các trang thiết bị bán hàng và hỗ trợ Marketing. Tuy nhiên mặt hàng sẽ không được phong phú và phải cam kết doanh thu. Đây là khó khăn lớn đối với những đại lý sữa mới.

2. Nhập hàng từ các đại lý

Khi nhập hàng từ các đại lý cấp lớn hơn bạn sẽ được chọn đa dạng nhiều dòng sữa bột khác nhau để bán. Chiết khấu % cao hơn khi nhập ở hàng trực tiếp từ công ty và không bị áp lực nhiều về doanh số. Tuy nhiên, khi nhập qua trung gian như vậy bạn sẽ khó kiểm soát được chất lượng sản phẩm.

Nên bán sữa bột của hãng nào?

Nếu bạn không đủ điều kiện trở thành nhà phân phối độc quyền một dòng sản phẩm thì có thể lựa chọn làm đại lý sữa bột cấp nhỏ hơn để kinh doanh sản phẩm đa dạng. Như đã chia sẻ ở trên, bạn nên kinh doanh cùng lúc nhiều hãng sữa khác nhau (gồm cả sữa ngoại và sữa nội) và xem loại nào được người tiêu dùng yêu thích nhất, bán chạy nhiều nhất rồi nhập về với số lượng lớn hơn.

Một số thương hiệu sữa mà bạn có thể lựa chọn để bán như: Sữa Dielac của Vinamilk, các dofnng Friso Gold, Enfa a+, sữa Abbott, Nan Nestle, Sữa Meiji Nhật Bản, Sữa Physiolac Pháp, sữa Asia Nutri,... Đây đều là những dòng sữa và các thương hiệu sữa đã có tiếng trên thị trường, được khẳng định về chất lượng và uy tín nên sẽ dễ bán.

Sữa Asia Nutri - Thương hiệu sữa Việt dành cho người Việt

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kinh doanh đa dạng các dòng sữa gồm: sữa dành cho sơ sinh và trẻ nhỏ, sữa dành cho bà bầu, sữa dành cho người ốm, người tiểu đường,... vì những đối tượng này hiện nay tiêu thụ lượng sữa cũng lớn không kém sữa dành cho trẻ nhỏ.

Tại sao bạn nên chọn làm đại lý sữa bột Asia Nutri của Meijiphar

Một gợi ý vô cùng tuyệt vời dành cho những người đang muốn mở đại lý sữa bột mà không biết phải lựa chọn sản phẩm và bắt đầu kinh doanh như thế nào. Công ty cổ phần Meijiphar hiện đang là công ty phân phối độc quyền dòng sữa y tế Asia Nutri với đa dạng các dòng sản phẩm từ sữa dành cho trẻ nhỏ tới mẹ bầu, người lớn, người tiểu đường. Vì vậy có thể đáp ứng được tiêu chí về sự đa dạng dòng sản phẩm cho các đại lý sữa.

Cơ hội nhận chiết khấu hấp dẫn và nhiều quyền lợi khi trở thành đối tác đại lý của Meijiphar

Bên cạnh đó, khi trở thành NPP, đại lý, CTV của Meijiphar, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề vốn mở đại lý sữa bột bởi công ty sẽ có chính sách hỗ trợ bạn. Không chỉ cam kết mức chiết khấu cao, người bán còn không phải chịu áp lực về doanh thu, lại được hỗ trợ về Marketing, tài liệu bán hàng, tổ chức khai trương,... hoàn toàn miễn phí.

Hiện tại, Meijiphar Việt Nam đã hợp tác với hơn 500 đại lý, nhà thuốc, cửa hàng sữa bỉm lớn nhỏ trên toàn quốc nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm trở thành đại lý sữa bột của chúng tôi.

Lời kết

Sữa nói chung và sữa bột nói riêng là một dòng sản phẩm dễ kinh doanh. Tuy rằng lợi nhuận lúc ban đầu đem đến không cao nhưng lại được duy trì đều bởì khi đã sử dụng quen một loại sữa mọi người sẽ rất ít khi thay đổi. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định trở thành đại lý sữa bột thì hãy lập kế hoạch ngay từ hôm nay để có những tính toán phù hợp nhất giúp việc kinh doanh được thuận lợi. 
Liên hệ ngay với Meijiphar để được tư vấn về chính sách trở thành nhà phân phối sữa bột uy tín của chúng tôi!

Copyright © MEIJIPHAR. Thiết kế bởi Aptech