Chuyến thăm và làm việc của Ngài Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị

10-12-2021

Chiều ngày 09/12/2021, Ngài Orlando Nicolas Hernandez Guillen - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam cùng đoàn Đại sứ quán Cộng hòa Cuba đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị.

Tham dự buổi làm việc có PGS.TS Nguyễn Xuân Sơn – Hiệu trưởng Trường, TS.Phạm Kim Thư – Phó Hiệu trưởng Trưởng, ThS. Hoàng Văn Chung - Chánh Văn phòng cùng lãnh đạo các phòng chức năng của Trường.

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cho rằng  mối quan hệ đoàn kết, anh em giữa Việt Nam và Cuba do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đặt nền móng trong hơn 60 năm qua được thúc đẩy ngày càng phát triển lớn mạnh không ngừng. Đại sứ mong muốn chuyến viếng thăm Trường lần này góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Cuba nói chung, cũng như giúp phát triển sự hợp tác về chuyên môn, giáo dục giữa Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị với các Trường Đại học ở Cuba nói riêng. Nhân chuyến thăm này Ngài Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen gửi lời mời Đại học Hữu Nghị tới dự hội thảo giáo dục đại học Cuba năm 2022. Đây là Hội thảo thường niên về giáo dục do Bộ Giáo dục Đại học Cuba tổ chức 2 năm một lần, là nơi gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các trường đại học của Cuba với các trường đại học khu vực Mỹ Latinh và trên thế giới.

Ngài Đại sứ tặng quà lưu niệm Nhà trường

Tại buổi lễ PGS.TS Nguyễn Xuân Sơn, bày tỏ lòng cảm ơn vì đây là chuyến thăm rất có ý nghĩa với Trường trong thời gian tới, đồng thời chia sẻ "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu mình", câu nói bất hủ của Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã in sâu vào trái tim các thế hệ người Việt Nam, thể hiện sâu sắc tình anh em, tình đồng chí keo sơn giữa Việt Nam-Cuba trong những năm tháng chiến tranh ác liệt và trong công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước hiện nay. PGS.TS Nguyễn Xuân Sơn cho biết, nhận lời mời của Ngài Đại sứ, Nhà trường sẽ cử đoàn cán bộ cấp cao tới thăm và dự Hội thảo giáo dục đại học Cuba trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, PGS.TS Nguyễn Xuân Sơn cũng mong muốn trong thời gian tới Nhà trường tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Ngài đại sứ và Đại sứ trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, hợp tác quốc tế của nhà trường.

Ngài Đại sứ và các cán bộ cấp cao của Đại sứ quán cùng với Hiệu trưởng và các thành viên của Nhà trường chụp ảnh lưu niệm. Buổi gặp mặt đã thành công tốt đẹp trong không khí ngập tràn niềm vui, để lại ấn tượng sâu sắc giữa hai bên và hứa hẹn sẽ có nhiều dự định hợp tác thành công hơn sau này.

 

Copyright 2020 © Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị
Thiết kế bởi Aptech